"Pavilion KL" ซิวรางวัลอสังหาฯนานาชาติยอดเยี่ยม หนุนมาเลเซียขึ้นแท่นแหล่งช้อปฯชั้นแนวหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2009 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ (Pavilion Kuala Lumpur หรือ Pavilion KL) ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Fiabci Prix d’Excellence Awards 2009 หรือรางวัลอสังหาริมทรัพย์นานาชาติยอดเยี่ยมประจำปี 2009 ของสมาพันธ์อสังหาริมทรัพย์นานาชาติ (International Real Estate Federation หรือ Fiabci) ปูทางให้มาเลเซียกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นแนวหน้าของโลกที่กำลังพัฒนาขึ้นให้เทียบเท่าย่านการค้าระดับโลกอย่างออกซ์ฟอร์ด สตรีทในลอนดอน, กินซ่าในโตเกียว, โรดีโอ ไดรฟ์ในเบเวอร์ลี ฮิลล์ส ลอสแองเจลิส, ชองป์-เซลิเซ่ ในปารีส และแม้แต่ออร์ชาร์ด โร้ดในสิงคโปร์

ดาตุก ราชา นง ชิค ราชา ไซนัล อาบิดิน รัฐมนตรีกระทรวงสหพันธ์ของมาเลเซีย กล่าวถึงการได้รับรางวัลของพาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ ว่านอกจากจะได้รับการยกย่องในฐานะห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลกแล้ว พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ ยังเป็นสถานที่สำคัญของกัวลาลัมเปอร์และมาเลเซียด้วย ซึ่งรางวัลแสดงให้เห็นถึงความสุดยอดด้านวิศวกรรมและการออกแบบ การพัฒนาและการก่อสร้าง การทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเงิน การค้า และการตลาด

โดยทางการมาเลเซียหวังว่านักลงทุนจากกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับจะมาลงทุนในมาเลเซียมากยิ่งขึ้น เมื่อได้เห็นความสำเร็จของสำนักงานการลงทุนแห่งการ์ตาที่ลงทุนในพาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ ซึ่งทางรัฐบาลมาเลเซียเองก็ยกย่องให้พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศด้วย

ทั้งนี้ พาวิลเลียน กัวลาลัมเปอร์ สามารถดึงดูดผู้มาเยือนได้กว่า 48 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2550 ด้วยร้านค้ากว่า 430 ร้านบนพื้นที่ 1.37 ล้านตารางฟุต โดยร้านเสื้อผ้าและแฟชั่นมีสัดส่วนมากสุดถึง 60% ตามมาด้วยร้านอาหารและเครื่องดื่ม 21% และร้านเกี่ยวกับความบันเทิง 19%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ