World IT: แอปเปิลอาจเปิดตัว "ไอโฟน" รุ่นใหม่ในสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 2009 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เตรียมเปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่สำหรับไอโฟน และอาจมีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในการประชุมนักพัฒนาที่ซานฟรานซิสโกในสัปดาห์หน้า จุดกระแสการแข่งขันอันดุเดือดในตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้ง

ชอว วู นักวิเคราะห์จากบริษัท คอฟแมน บรอส ในซานฟรานซิสโก กล่าวว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีลูกเล่นและราคาลดลงจากไอโฟน 3G ที่มีราคา 199 ดอลลาร์ นอกจากนั้นแอปเปิลยังอาจพัฒนาแบตเตอรีให้มีอายุการใช้งานนานขึ้นและมีความจุเพิ่มขึ้นด้วย

"แอปเปิลยังคงเป็นผู้นำในตลาดแม้จะไม่มีไอโฟนรุ่นใหม่ แต่ไอโฟนรุ่นใหม่ก็ยิ่งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้แอปเปิลมากขึ้นไปอีก" นายวูกล่าว พร้อมแนะนำให้ซื้อหุ้นแอปเปิลด้วย

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอของแอปเปิลซึ่งมีปัญหาด้านสุขภาพจนต้องยื่นใบลาป่วยจนถึงสิ้นเดือน มีส่วนสำคัญในการช่วยเตรียมการประชุมในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม จ็อบส์ ซึ่งรับหน้าที่กล่าวสุนทรพจน์ในงานมาตั้งแต่ปี 2541 ไม่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้ในปีนี้ ดังนั้น ฟิลิป ชิลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด จะทำหน้าที่แทน

สตีฟ ดาวลิ่ง โฆษกของแอปเปิล ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงไอโฟนรุ่นใหม่ และไม่สามารถยืนยันได้ว่าจ็อบส์จะมาปรากฏตัวที่งานหรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่า "เรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอการกลับมาของสตีฟในสิ้นเดือนนี้" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ