แอ็ปเปิลเตรียมวางจำหน่าย "iPhone 3G" รุ่นใหม่ในอเมริกา 19 มิ.ย.นี้ พร้อมหั่นราคารุ่นปัจจุบัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 9, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอ็ปเปิล อิงค์ เตรียมวางจำหน่าย iPhone 3G รุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาในวันศุกร์ที่ 19 มิ.ย.นี้ และจะวางจำหน่ายใน 80 ประเทศทั่วโลกภายในเดือนส.ค.

โดย iPhone 3G รุ่นใหม่จะมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเดิม แต่จะมีการเพิ่มเติมคุณสมบัติและลูกเล่นมากมาย ซึ่งแอ็ปเปิลถึงกับกล่าวว่าจะเปลี่ยนวิถีการใช้งานโทรศัพท์มือถือไปโดยสิ้นเชิง

เอริก้า อ็อค ผู้สื่อข่าวของ CNET รายงานว่า iPhone 3G ตัวใหม่จะมีกล้องถ่ายรูปซึ่งสามารถถ่ายวิดีโอและซูมภาพได้ ด้วยการแตะไปที่หน้าจอทัชสกรีนตรงจุดที่ผู้ใช้ต้องการซูมภาพ นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าอายุการใช้งานของแบตเตอรีจะยาวขึ้นด้วย

iPhone 3G รุ่นใหม่จะมีราคาเท่ากับรุ่นแรกที่ 199 ดอลลาร์พร้อมเมมโมรี 16 กิ๊กกะไบท์ และราคา 299 ดอลลาร์พร้อมเมมโมรี 32 กิ๊กกะไบท์ ส่วน iPhone 3G รุ่นปัจจุบันจะถูกลดราคาลงเหลือ 99 ดอลลาร์พร้อมเมโมรี 8 กิ๊กกะไบท์ ก่อนที่รุ่นใหม่จะวางจำหน่าย

นอกจากนั้น แอ็ปเปิลยังมีการพูดคุยถึงระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับ iPhone 3G ในเวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งมีคุณสมบัติ cut-copy-paste และคุณสมบัติอื่นอีกว่า 100 อย่างเพิ่มขึ้นมา

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยระหว่างการประชุมนักพัฒนาระดับโลกที่ซานฟานซิสโก แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีนักพัฒนาเทคโนโลยีของแอ็ปเปิลเข้าร่วมกว่า 5,000 คน แต่ปราศจากเงาของ สตีฟ จ๊อบส์ ซีอีโอของบริษัทซึ่งกำลังป่วยหนัก สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ