World IT: ยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่พุ่งทะลุล้านเครื่องใน 3 วัน ต้อนรับการกลับมาของ "สตีฟ จ็อบส์"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 23, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เผยยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่พุ่งกว่า 1 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 3 วันหลังเปิดตัวในสหรัฐและอีก 7 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นการต้อนรับการกลับมาของ สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอคนสำคัญของบริษัท

ทั้งนี้ แอปเปิล ได้วางจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ในชื่อ "iPhone 3G S" ที่ร้านแอปเปิล 211 แห่งทั่วสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยลูกเล่นและความเร็วที่มากกว่าเดิม พร้อมกล้องวิดีโอและเมโมรีถึง 32 กิกกะไบท์ในราคา 299 ดอลลาร์ ซึ่ง iPhone 3G S ก็ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากสาวกหรือแฟนพันธุ์แท้ของไอโฟนไม่แพ้การเปิดตัวรุ่นก่อนหน้านี้ ดังเห็นได้จากยอดขายกว่า 1 ล้านเครื่องในเวลาเพียง 3 วันแรกของการวางจำหน่าย

"ลูกค้ากำลังเลือก และไอโฟนก็กำลังจะเป็นผู้ชนะ" สตีฟ จ็อบส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล ระบุในแถลงการณ์ "ด้วยแอพพลิเคชั่นกว่า 50,000 รายการที่มีให้บริการที่ร้าน แอปป์ สโตร์ ทำให้แรงผลักดันยอดขายไอโฟนแรงยิ่งกว่าครั้งใดๆ

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าประเด็นที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแวดวงไอทีได้ไม่แพ้ตัวเลขยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่ ก็คือถ้อยแถลงของจ็อบส์ ซึ่งจุดกระแสคาดการณ์ว่าแอปเปิลอาจกำลังส่งสัญญาณว่าซีอีโอคนเก่งพร้อมที่จะกลับมาทำงานแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า จ็อบส์ วัย 54 ปี ซึ่งลาป่วยตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายตับเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากที่เคยเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งตับอ่อนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2547 และจะกลับมาทำงานในช่วงสิ้นเดือนนี้

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า จ็อบส์ ได้ไปที่บริษัทในวันนี้ และแม้แอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว แต่บริษัทก็ได้อ้างถึงชื่อจ็อบส์ในข่าวประชาสัมพันธ์เรื่องยอดขายสัปดาห์แรกของไอโฟนรุ่นใหม่ด้วย

"จ็อบส์กลับมาทำงานแล้ว!" จิม โกลด์แมน เจ้าของคอลัมน์ TechCheck จากสำนักข่าวซีเอ็นบีซี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับบ.แอปเปิล กล่าว "คอนเฟิร์ม! มีพนักงานเห็นจ็อบส์มาที่บริษัทจริงๆ"

ในขณะเดียวกันสำนักข่าวรอยเตอร์ก็อ้างข้อมูลจากพยานที่เห็นว่า "จ็อบส์ออกจากอาคารหลักของแอปเปิลและขึ้นรถสีดำไปคนเดียว โดยมีชายใส่สูทสีดำใส่หูฟังเป็นคนขับรถออกไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ