World IT: ชาวญี่ปุ่น-ออสซี่ แห่ต่อคิวซื้อ "ไอโฟน" รุ่นใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday June 26, 2009 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เริ่มวางจำหน่าย iPhone 3G S ล็อตสองทั่วโลกแล้วในวันนี้ โดยในญี่ปุ่นและออสเตรเลียมีผู้คนหลายร้อยแห่ต่อคิวเพื่อซื้อไอโฟนรุ่นใหม่

ที่ญี่ปุ่น ไทสุเกะ ฟูจิโมโตะ วัย 22 ปี ต่อคิวนานถึง 21 ชั่วโมงเพื่อซื้อไอโฟนรุ่นใหม่เป็นคนแรก จากร้านของซอฟท์แบงค์ คอร์ป ในย่านโอโมเตะซันโด กรุงโตเกียว และยังมีผู้ต่อคิวคนอื่นอีกราว 300 คน ส่วนในออสเตรเลีย มินา อับดัลลาห์ นักศึกษาคณะวิศวกรรมวัย 21 ปี เป็นลูกค้าคนแรกที่ได้ซื้อไอโฟนจากร้านของสิงเทล อ็อปตัส พีทีวาย ในซิดนีย์ หลังจากที่รอคิวนาน 6 ชั่วโมง

"ทัชสกรีนสุดยอดมาก แถมยังมีลูกเล่นอื่นอีกเพียบ ฉันชอบมันมาก" อับดัลลาห์ ซึ่งเคยซื้อไอโฟนมาแล้ว 2 รุ่น กล่าว "ฉันติดมันถึงขั้นต้องเอาเข้าห้องน้ำด้วยทุกครั้ง"

บลูมเบิร์กรายงานว่า นอกจากที่ญี่ปุ่นและออสเตรเลียแล้ว ในวันนี้ไอโฟนรุ่นใหม่ยังวางจำหน่ายในออสเตรีย เบลเยียม ไอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ใน 8 ประเทศซึ่งรวมถึงสหรัฐ ฝรั่งเศส และเยอรมนี และมียอดขายทะลุ 1 ล้านเครื่องภายในเวลาเพียง 3 วันหลังเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม ไอโฟนรุ่นใหม่ซึ่งมีทั้งกล้องวิดีโอ เข็มทิศ และมีเมโมรีมากกว่าเดิม ยังคงต้องแข่งขันอย่างดุเดือดกับสมาร์ทโฟนตัวอื่นอย่าง "พรี" ของปาล์ม อิงค์ และ "แบล็คเบอร์รี" ของรีเสิร์ช อิน โมชั่น เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนที่มีอุปสงค์ลดลงอันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ