"เอ็นทีที คอม" ฮุบกิจการ "อินทีกราลิส" มุ่งยกระดับความปลอดภัยข้อมูลผ่านแพลทฟอร์มชั้นนำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 1, 2009 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (NTT Communications Corporation) หรือเอ็นทีที คอม ประกาศทำข้อตกลงควบรวมกิจการกับอินทีกราลิส เอจี (Integralis AG) ผู้ให้บริการความปลอดภัยด้านไอทีชั้นนำของโลก ด้วยการยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดที่อยู่ในมือผู้ถือหุ้นอินทีกราลิสด้วยราคา 6.75 ยูโรต่อหุ้น

โดยข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยทำให้เอ็นทีที คอมยกระดับบริการด้านความปลอดภัยข้อมูลได้อย่างครอบคลุมมากขึ้นผ่านแพลทฟอร์มชั้นนำระดับโลกของอินทีกราลิส ขณะที่อิทีกราลิสจะเป็นแผนกความปลอดภัยด้านไอที ซึ่งเป็นแผนกธุรกิจหลักของเอ็นทีที คอม

ข้อเสนอซื้อกิจการดังกล่าวสูงกว่าราคาปิดของหุ้นในตลาดหุ้นแฟรงค์เฟิร์ทเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาถึง 70% และสูงกว่าราคาปิดของวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาถึง 35% เมื่อพิจารณาจากจำนวนหุ้นในมือผู้ถือหุ้นอินทีกราลิส โดยการเสนอซื้อหุ้นในครั้งนี้จะมีมูลค่าถึง 75 ล้านยูโร โดยเอ็นทีที คอม ได้ทำสัญญาซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายสำคัญๆ ซึ่งรวมถึงสมาชิกทุกคนของบอร์ดบริหารของอินทีกราลิส ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 30% ของสิทธิในการลงคะแนนเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เอ็นทีที คอมคาดว่าช่วงเวลาการรับข้อเสนอซื้อหุ้นจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมหรือต้นเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานกำกับดูแลด้านการเงินแห่งเยอรมนี (BaFin) และคาดว่าการเสนอซื้อหุ้นจะสิ้นสุดภายในเดือนกันยายน ซึ่งหากการซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ด้วยดี อินทีกราลิสจะกลายเป็นบริษัทในเครือ เอ็นทีที คอม โดยที่บอร์ดบริหารของอินทีกราลิสจะยังคงทำหน้าที่เดิมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ