ฟิลลิเจนท์เปิดตัวหน้ากากอนามัย "ไบโอมาสค์" ช่วยชาวฮ่องกงห่างไกลไข้หวัดใหญ่ 2009

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 8, 2009 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิลลิเจนท์ (Filligent) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของฮ่องกงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไบโอมาสค์ (BioMask) หน้ากากอนามัยราคาประหยัดที่ช่วยป้องกันไวรัสสายพันธุ์ H1N1 ซึ่งเป็นต้นเหตุของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

โดยไบโอมาสค์เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงหน้าร้อนนี้ แม้ว่าเด็กๆ จะไม่ได้ไปโรงเรียน แต่พวกเขาก็ยังต้องออกไปเล่น เดินทางท่องเที่ยว และพบปะกับผู้อื่น ดังนั้นการสวมหน้ากากที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันสูงและใส่สบายจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

นอกจากนั้น ไบโอมาสค์ยังเป็นหน้ากากชั้นเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องทำงานด้านสุขภาพ เพราะนอกจากจะมีเทคโนโลยีอันทันสมัยในการฆ่าเชื้อโรคอย่างรวดเร็วแล้ว ไบโอมาสค์ยังปลอดโปร่งโล่งสบายและไม่ทำให้หายใจติดขัดอีกด้วย

จากสถานการณ์การระบาดของโรคดังกล่าวทำให้บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่สุดของฮ่องกงอย่าง Hong Thai แจกหน้ากากไบโอมาสค์ให้กับผู้โดยสารเครื่องบินทุกคนไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ จากเดิมที่หน้ากากดังกล่าวมีใช้ในหมู่แพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท่านั้น

ทั้งนี้ การกระจายหน้ากากไบโอมาสค์ไปยังร้านค้าปลีกและอุตสาหกรรมการบริการถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องด้วยเหตุผลตามที่คุณเมลิสซ่า โมวเบรย์-ดีอาร์เบล่า ซีอีโอของฟิลลิเจนท์ เคยกล่าวไว้ว่า “ไบโอมาสค์เป็นหน้ากาก ‘อัจฉริยะ’ ตัวแรกของโลก คุณไม่จำเป็นต้องเป็นแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก็สามารถใช้อย่างถูกวิธีได้ หน้ากากตัวนี้ใส่ง่ายและถอดง่าย จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้คนทั่วไปทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยเฉพาะในช่วงที่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่กำลังระบาดหนักแบบนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ