"ฮัทชิสัน เทเลคอม"เล็งขายหุ้นในบริษัทสาขาที่อิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 8, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของนายลี กา ชิง มหาเศรษฐีของฮ่องกง อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อขายหุ้นในบริษัท พาร์ทเนอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเป็นสาขาของบริษัทที่อิสราเอล และยังเป็นผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่อันดับ 2 ของอิสราเอล โดยมีผู้สนใจเข้ามาติดต่อบริษัทหลายราย ปัจจุบัน ฮัทชิสัน เทเลคอม ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว 51%

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายลี กา ชิง อาจจะหันไปรุกตลาดอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการขยายตัวรวดเร็วกว่า หลังจากที่ตลาดเดิมมียอดใช้บริการสูงเกินกว่าจำนวนประชากร เมื่อปีที่แล้ว ฮัทชิสัน ได้ขายหุ้นในบริษัทสาขาในอินเดียไปมูลค่า 8.9 พันล้านดอลลาร์ และเริ่มให้บริการมือถือในเวียดนามเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

อัลลัน อึ้ง นักวิเคราะห์ของบีโอซี อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ลี กา ชิง จะเป็นผู้ที่ขายสินทรัพย์ออกไปไม่ว่าจะเป็นเวลาใดก็ตาม หากเห็นว่า ราคาเหมาะสม การขายหุ้นในบริษัทคู่ค้าก็อาจจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการลงทุนของบริษัทในภูมิภาคอื่นได้

ข้อมูลจากสหภาพโทรคมนาคมสากลชี้ว่า อิสราเอลเป็นประเทศที่มีอัตราการใช้บริการมือถือต่อประชากรที่ 128.3% เมื่อช่วงสิ้นปี 2550 เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราในเวียดนามที่ 27.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ