"โนวาเซพ" ซื้อกิจการ "เฮโนเจน" มุ่งยกระดับการพัฒนากระบวนการชีวภาพในตลาดเวชภัณฑ์

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2009 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนวาเซพ ผู้นำด้านการผลิตส่วนผสมที่สำคัญทางยา (API) และเทคโนโลยีการชำระล้างสำหรับอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ (Life Science) ประกาศซื้อกิจการเฮโนเจน ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับจ้างผลิต (CMO) ซึ่งจะช่วยในเรื่องการพัฒนากระบวนการชีวภาพและบริการด้านการผลิตตั้งแต่ระบบการเก็บเซลล์ (cell bank) ไปจนถึงการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางคลินิกเพื่อให้การบริการของโนวาเซพมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยลูกค้าของโนวาเซพจะสามารถเข้าถึงโซลูชั่นด้านการผลิตที่ครอบคลุมเภสัชกรรมชีวภาพได้เกือบทั้งหมดในฐานะที่โนวาเซพเป็นหนึ่งในบริษัท CMO เพียงไม่กี่รายทั่วโลกที่สามารถจัดหาโซลูชั่นด้านการผลิตที่สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรม antibody-drug ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งครอบคลุมถึงการพัฒนาที่รวดเร็วเกินคาดเพื่อรองรับการผลิตเพื่อการพาณิชย์ในอนาคต

ดร.โรเจอร์-มาร์ค นิโคด์ ประธานและซีอีโอบริษัท กรุ๊ป โนวาเซพ เอสเอเอส กล่าวว่า "โนวาเซพกำลังสร้างยุทธศาสตร์ที่ก้าวหน้าขึ้นด้วยการซื้อเฮโนเจน" "ทั้งสองบริษัทมีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ และเรามุ่งมั่นที่จะให้บริการด้านการผลิตแก่ลูกค้าในช่วงที่กว้างขึ้น ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันเป้าหมายของโนวาเซพที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในตลาดการผลิตชีวิภาพของโลก"

ข้อมูลจากนักวิจัยตลาด อาร์เธอร์ ดี ลิตเติล บ่งชี้ว่า การบริการด้านการพัฒนาและการผลิตเวชภัณฑ์ชีวภาพมีมูลค่าราว 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นบริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพจึงมองหาลู่ทางที่จะเพิ่มการผลิตและลดต้นทุนในกระบวนการด้านชีวภาพกันมากขึ้น

ทั้งนี้ โนวาเซพ มีโรงงานผลิตที่ผ่านการตรวจสอบจาก FDA 6 แห่งในฝรั่งเศส เยอรมนี และบาฮามาส และมีโรงงานผลิตเวชภัณฑ์ชีวภาพ 2 แห่งในเบลเยียม ตลอดจนศูนย์วิจัยและพัฒนา และโรงงานผลิตอุปกรณ์ในสหรัฐอเมริกา จีน และฝรั่งเศส และมีสำนักงานอีกแห่งในญี่ปุ่น และมีลูกค้าเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชื่อดังหลายราย อาทิ ไฟเซอร์, ซาโนฟี่ อเวนตีส, โรช, ไวเอท, อีไล ลิลลี, และบริสตอล-ไมเยอร์ส สควิบบ์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ