CIMBT จับมือ MoneyGram International ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านสาขาเกือบ 150 แห่งก.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 16, 2009 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มันนี่แกรม อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) โดยมันนี่แกรมจะเริ่มให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 147 สาขาทั่วประเทศ ในเดือนกรกฎาคมนี้

นายสุรชัย จิตตรัตน์เสนีย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า "ที่ผ่านมา ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ยังไม่มีผลิตภัณฑ์การโอนเงินระหว่างประเทศสำหรับรายย่อยที่รวดเร็ว แต่บัดนี้ ในฐานะที่ธนาคารได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มซีไอเอ็มบี เราจึงสามารถต่อยอดธุรกิจผ่านทางเครือข่ายของกลุ่ม รวมถึงความสัมพันธ์กับเครือข่ายของเราในอินโดนีเซียซึ่งมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับ มันนี่แกรม" นายสุรชัยยังอธิบายอีกว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับ มันนี่แกรม นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการเปลี่ยนแปลงของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการริเริ่มต่างๆเพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ตลอดจนพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาปรับใช้กับธนาคาร เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพลิกฟื้นธนาคารได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ การเพิ่มจุดให้บริการที่ธนาคารซีไอเอ็มบีจะช่วยขยายเครือข่ายการโอนเงินของมันนี่แกรมในเขตกรุงเทพมหานครได้อีกเกือบ 20% นอกจากนี้ยังเพิ่มเครือข่ายบริการในต่างจังหวัดทั่วประเทศไทยได้ถึงเกือบ 50 แห่งอีกด้วย โดยนายนิค คันนิว ผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียใต้ของมันนี่แกรม กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถขยายธุรกิจโอนเงินในประเทศไทย หลังจากที่เราได้เข้ามาขยายตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2543 การจับมือเป็นพันธมิตรกับซีไอเอ็มบี ไทย นอกจากจะเป็นการขยายขอบเขตธุรกิจของเราในประเทศไทยแล้ว ยังจะส่งผลให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการโอนเงินกับมันนี่แกรมได้ง่ายขึ้นด้วย"

สำหรับการส่งหรือรับเงินในประเทศไทย ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ที่สาขาที่มีเครื่องหมาย MoneyGram โดยกรอกแบบฟอร์ม พร้อมแสดงหลักฐานที่ออกโดยหน่วยงานราชการที่พิสูจน์ตัวบุคคลและเอกสารประกอบการส่งเงิน เพียงประมาณ 10 นาทีหลังการโอน ผู้รับก็สามารถติดต่อขอรับเงินได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ