QAI เผยยอดผู้ผ่านการทดสอบรับรองมาตรฐานซอฟต์แวร์ทะลุ 35,000 รายใน 43 ประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 21, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

QAI Global Institute เปิดเผยว่าจำนวนผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลสำหรับการทดสอบและรับรองคุณภาพซอฟต์แวร์ (Software Quality and Software Testing Certifications) ในสาขาต่างๆพุ่งทะลุ 35,000 รายใน 43 ประเทศทั่วโลก และความเป็นพันธมิตรระหว่าง QAI และ Prometric จะทำให้การรับรองมาตรฐานซอฟต์แวร์ครอบคลุมใน 135 ประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งคู่ก้าวเป็นผู้นำตลาดในสาขานี้

โดยปัจจุบันองค์กรขนาดใหญ่นิยมส่งพนักงานของบริษัทเข้าทดสอบการรับรองมาตรฐานซอฟต์แวร์กันมากขึ้น เพื่อให้บุคลากรของบริษัทเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ดังจะเห็นได้จากบริษัท Accenture และ Infosys ที่มีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมากกว่า 2,000 รายและ 4,400 รายตามลำดับ และตัวเลขดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอนาคต

ทอม ทิคเนอร์ ซีโอโอของ QAI Global Institute กล่าวว่า "การที่การรับรองมาตรฐาน CSTE และ CSQA ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานด้านไอทีรายใหญ่ของโลก ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับการรับรองดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งปัจจุบันบริษัทเอกชนหลายแห่งต้องการใบรับรอง CSTE หรือ CSQA จากผู้สมัครงานเพื่อใช้ในการว่าจ้าง โดยโครงการออกใบรับรอง CSQA และ CSTE ที่มีมายาวนานนี้ยังนำไปใช้ได้กับสายงานการบริหารระดับสูงในองค์กร และเป็นเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานแสดงศักยภาพการทำงานจนสามารถผ่านการรับรอง"

ทั้งนี้ มาตรฐานสากลสำหรับการทดสอบและรับรองคุณภาพซอฟต์แวร์ (Software Quality and Software Testing Certifications) ในสาขาต่างๆ ประกอบด้วย Certified Software Quality Analyst (CSQA) และ Certified Software Tester (CSTE)


แท็ก software  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ