World IT: ยาฮู! เตรียมเปิดตัวโฮมเพจโฉมใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 21, 2009 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยาฮู! อิงค์ เตรียมเปิดตัวโฮมเพจโฉมใหม่ซึ่งได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2549 ในวันนี้ หวังดึงดูดให้มีผู้ใช้งานและผู้ลงโฆษณามากขึ้น

ในเบื้องต้นโฮมเพจเวอร์ชั่นทดสอบจะเปิดให้บริการเฉพาะในสหรัฐ ก่อนที่จะเปิดตัวในฝรั่งเศส อินเดีย และอังกฤษในสัปดาห์หน้า โดยโฮมเพจใหม่เน้นให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ ข่าว หรือซื้อขายสินค้าออนไลน์

นอกจากนั้นทางเว็บไซต์ยังมีลูกเล่น My Favorites ซึ่งเป็นกล่องเล็กๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถเก็บลิงค์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ค หรือบีบีซี นิวส์ เมื่อผู้ใช้ลากเคอร์เซอร์ผ่านกล่องแต่ละกล่อง จะมีข้อมูลอัพเดทของเว็บไซต์นั้นๆ ปรากฏขึ้นมา นอกจากนั้นกล่องดังกล่าวยังมีพื้นที่สำหรับโฆษณาซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับยาฮู! ด้วย

"ยาฮู! เป็นที่ที่ผู้คนหลายล้านมารวมตัวกัน ดังนั้นเราต้องทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางของการใช้ชีวิตออนไลน์ให้ได้" ทาปัน บัต รองประธานอาวุโสฝ่าย integrated consumer experiences ของบริษัท กล่าว

นับจากเดือนหน้าเป็นต้นไปทางเว็บไซต์ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเลือกประเภทข่าวที่ต้องการรับ ตั้งแต่ข่าวเบาสมองไปจนถึงข่าวหนักๆ นอกจากนั้นยังให้ผู้ใช้งานแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวกับเว็บอื่นอย่างเฟซบุ๊คหรือมายสเปซได้ด้วย

ทั้งนี้ คริสซา กันทรัม โฆษกหญิงของยาฮู! กล่าวว่า โฮมเพจโฉมใหม่เวอร์ชั่นสมบูรณ์จะเปิดให้บริการในฤดูใบไม้ร่วงนี้ บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ