"เยอรมนี1" ซื้อกิจการ "เออีจี พาวเวอร์ โซลูชั่นส์" ในวงเงิน 532 ล้านยูโร

ข่าวต่างประเทศ Monday July 27, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เยอรมนี1 แอคควิสิชั่น ลิมิเต็ด (Germany1 Acquisition Limited) บริษัทด้านการลงทุนแบบ SPAC (Special purpose acquisition Company) เตรียมซื้อกิจการของเออีจี พาวเวอร์ โซลูชั่นส์ บีวี (AEG Power Solutions B.V.) บริษัทด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกด้วยเงินสดและหุ้นมูลค่า 532 ล้านยูโร โดยบริษัทจะยื่นข้อเสนอซื้อกิจการให้ผู้ถือหุ้นรับรองเป็นครั้งสุดท้ายในการประชุมสามัญวันที่ 12 สิงหาคมนี้

โดยเออีจี พีเอส ดำเนินธุรกิจในเยอรมนีและยุโรปมาเป็นเวลา 60 ปีและมีพนักงาน 1,600 คนใน 16 ประเทศซึ่งทำหน้าที่จัดหาเทคโนโลยีอันทันสมัยจากเมืองบีเลคเกซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ และทั่วทั้งยุโรป นอกจากนั้น ยังเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิคส์ที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับภาคอุตสาหกรรม พลังงานทดแทน และโครงสร้างพื้นฐาน ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้นำของโลกด้านการจัดหาอุปกรณ์ควบคุมพลังงานสำหรับผู้ผลิตโพลีซิลิคอน ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากนี้ เออีจี พีเอส ยังขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมแบบฉบับเยอรมนีในการสร้างฐานการจำหน่ายและการตลาดระดับโลก ซึ่งทีมบริหารจะยังคงทำหน้าที่ต่อไปหลังการเทคโอเวอร์กิจการครั้งนี้

ทั้งนี้ ในปี พ.ศ.2551 เออีจี พีเอส มีรายได้กว่า 343 ล้านยูโร และมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี 56 ล้านยูโร ซึ่งการซื้อขายกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ชื่อของเออีจีกลับมาโด่งดังอีกครั้งในฐานะสัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเยอรมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ