ศาลสหรัฐเลื่อนพิจารณาการรับรองสถานะทางการเงิน-แผนปฏิรูปองค์กรของ"เฮย์ส เลมเมิร์ซ"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 29, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮย์ส เลมเมิร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตล้อเหล็กและอลูมิเนียมสำหรับรถโดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็ก ถูกศาลล้มละลายกลางสหรัฐในรัฐเดลาแวร์สั่งเลื่อนพิจารณาการรับรองสถานะทางการเงินและอนุมัติแผนปฏิรูปองค์กรไปเป็นวันที่ 18 ส.ค.จากกำหนดการเดิมที่ระบุไว้ในวันที่ 30 ก.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่บริษัทกำลังเดินหน้าแผนการปฏิรูปองค์กร โดยที่ผ่านมาบริษัทมีเงินทุน DIP financing มากพอและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้าหนี้ที่มีหลักประกัน

นอกจากนี้ บริษัทกำลังดำเนินการเจรจากับตัวแทนเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งประกอบด้วยผู้ถือหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ์, สำนักงานรับประกันเงินบำเหน็จบำนาญ รวมถึงพนักงานประจำและชั่วคราวที่ปลดเกษียณแล้ว เพื่อหาทางลดภาระผูกมัดที่กลุ่มคนเหล่านี้มีต่อบริษัท

ทั้งนี้ เฮย์ส เลมเมิร์ซ รวมถึงบริษัทในเครือหลายแห่งในสหรัฐและบริษัทในเครือหนึ่งแห่งในต่างประเทศได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามกระบวนกฎหมายมาตรา 11 ต่อศาลล้มละลายในเดลาแวร์ตามประกาศเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่บริษัทจะเสนอแผนปฏิรูปองค์กรเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนเวลาพิจารณาของศาลออกไปอีก 3 สัปดาห์จะช่วยให้บริษัทมีเวลาในการเจรจากับเจ้าหนี้และภาคส่วนอื่นๆ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนปฏิรูปองค์กรมากขึ้น และหลังการปฏิรูปองค์กรแล้ว บริษัทเชื่อว่าจะสามารถฟื้นตัวขึ้นมาเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งกว่าเดิมและครองความเป็นผู้นำในตลาดล้อรถในระดับโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ