World IT: ผลวิจัยเผยเนื้อหา 40% ในทวิตเตอร์เป็นการพูดคุยไร้สาระ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2009 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลวิจัยของ Pear Analytics เผยว่า 40% ของข้อความที่มีการส่งหากันในเว็บไซต์ "ทวิตเตอร์" เป็นการพูดคุยเรื่องไร้สาระ และมีเพียง 8.7% ที่ถือเป็นเรื่องที่มีประโยชน์

ในการวิจัยครั้งนี้ Pear Analytics ได้เข้าไปในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ทุกๆ 30 นาที ระหว่างช่วงเวลา 11.00-17.00 น.ของวันจันทร์-ศุกร์ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์

โดยบริษัทสามารถเก็บข้อความได้ 200 ข้อความ และแยกได้ 6 ประเภท ได้แก่ ข่าว สแปม โฆษณา ข้อความไร้สาระ บทสนทนา และเรื่องราวมีประโยชน์ที่ถูกส่งต่อกันมาเรื่อยๆ

ก่อนทำการวิจัยครั้งนี้ Pear Analytics คิดว่าข้อความที่น่าจะมีมากที่สุดคือสแปมและโฆษณา เนื่องจากปัจจุบันมีหลายบริษัทที่หันมาใช้ทวิตเตอร์ในการโฆษณาสินค้าของตัวเอง

แต่ผลที่ได้กลับพลิกความคาดหมาย เมื่อพบว่ามีข้อความไร้สาระมากถึง 40.5% ตามมาด้วยบทสนทนาที่ 37.5% และเรื่องราวมีประโยชน์ 8.7% ส่วนข้อความโปรโมทตัวเองและสแปมมีเพียง 5.85% และ 3.75% ตามลำดับ

"เป็นที่น่าสังเกตต่อไปว่าเว็บไซต์แห่งนี้จะเพิ่มเนื้อหาข่าวและเนื้อหาที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น หรือจะยังคงทำตัวเป็นแค่แหล่งแลกเปลี่ยนเรื่องราวไร้สาระต่อไป" ไรอัน เคลลี ผู้ก่อตั้งบริษัท Pear Analytics กล่าว

ทั้งนี้ Pear Analytics ตั้งใจว่าจะทำการวิจัยนี้ซ้ำทุกๆ ไตรมาส เพื่อติดตามทิศทางการใช้งานเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง


แท็ก ทวิตเตอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ