เจนเนอรัล มอเตอร์สยกเลิกแผนผลิตรถ Buick SUV หลังลูกค้าประสานเสียงบ่นรถไม่เข้าตา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (GM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยกเลิกแผนการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ (SUV) แบรนด์บูอิคตามที่ได้เคยประกาศไว้เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มลูกค้าคนสำคัญได้ออกมาแสดงความเห็นทั้งแบบส่วนตัวและผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า รถรุ่นดังกล่าวไม่ได้ให้ความรู้สึกถึงความหรูหราเท่ากับที่พวกเขาได้คาดการณ์ไว้

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ GM ได้เปิดตัวรถบูอิค และรถรุ่นอื่นๆกับลูกค้า ดีลเลอร์ พนักงาน นักวิเคราะห์ และผู้สื่อข่าว ทอม สตีเฟนส์ รองประธานบริษัท กล่าวผ่านทางบล็อกของบริษัทว่า บล็อกเกอร์รายหนึ่งกล่าวถึงรถรุ่นนี้ว่าน่าเกลียด ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้บริการทวิตเตอร์ก็มีความเห็นไปในทำนองที่รับไม่ได้กับรถรุ่นนี้เช่นกัน

สตีเฟนส์กล่าวว่า เรารู้สึกตกใจกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมันก็ไม่ได้มีคุณสมบัติชั้นยอดอย่างที่ลูกค้าต้องการเลย ทางด้านคริสโตเฟอร์ บาร์เกอร์ โฆษกของจีเอ็มด้านสื่อออนไลน์ กล่าวว่า การตัดสินใจยกเลิกการพัฒนารถบูอิคนั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่ได้มาทั้งจากบล็อกและทวิตเตอร์ ไม่ว่าลูกค้าจะแสดงความเห็นออกมาในช่องทางใดก็ตาม เรารู้ได้ว่าพวกเขาไม่ชอบมัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า สตีเฟนส์กล่าวว่า จะมีการหารือเรื่องการนำเทคโนโลยีรถไฮบริดแบบพลัก อิน มาใช้กับบูอิคและรถรุ่นอื่นๆของจีเอ็มในเร็วๆนี้ ก่อนหน้านี้ จีเอ็มระบุว่า จะเริ่มขายรถไฮบริดรุ่นพลัก อินในปี 2554 หลังจากที่ได้มีการขายรถรุ่นที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวในช่วงปลายปี 2553

จิม ฮอลล์ ผู้บริหารบริษัที่ปรึกษาด้านยานยนต์ของ Analytics กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่า จีเอ็มรับฟังความคิดเห็นจากภายนอกมากขึ้น และชี้ให้เห็นว่า บริษัทเองก็รู้สึกกังวลกับรถรุ่นนี้อยู่แล้ว

ฟริทซ์ เฮนเดอร์สัน ซีอีโอของจีเอ็ม กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาต้องการเปลี่ยนแปลงจีเอ็มให้ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้มากกว่าเดิม และตัดสินใจได้รวดเร็วกว่าเดิมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ