"อ็อคตาฟาร์มา" บริษัทยาจากสวิส เดินหน้าพัฒนายาต้านเพื่อรักษาโรคฮีโมฟีเลีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 26, 2009 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อ็อคตาฟาร์มา เอจี (Octapharma AG) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์จากพลาสม่ารายใหญ่อันดับ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์เดินหน้าโครงการจัดการความเสี่ยงในการรักษาโรคฮีโมฟีเลียชนิดเอ (โรคเลือดไหลไม่หยุด) ด้วยการใช้ยาต้าน Factor VIII

โดยตัวแทนจากชุมชนนักวิจัย ชุมชนการแพทย์ รวมถึงผู้ป่วยกว่า 7,500 คน ได้เข้าร่วมการประชุมสมาคมการเกิดลิ่มเลือดและการห้ามเลือดนานาชาติ (ISTH) ที่บอสตัน ซึ่งมีการพูดคุยเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการป้องกันและทำลายของยาต้าน Factor VIII และการเปิดตัวยาต้าน FVIII ตัวแรกที่ผลิตจากเซลล์ของมนุษย์

ผู้เชี่ยวชาญด้านคลินิกได้ให้ความรู้ระหว่างการประชุมว่า ราว 40% ของผู้ป่วยโรคฮีโมฟีเลียชนิดเอที่ไม่เคยได้รับการรักษามาก่อน จะเกิดโรคแทรกซ้อนที่รุนแรงจากการใช้ยา FVIII ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะเลือดไหลไม่หยุดแบบควบคุมไม่ได้ เพิ่มอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และเกิดความเสียหายหลายอย่างร่วมกัน ส่งผลให้อัตราการเจ็บป่วยและเสียชีวิตพุ่งสูงขึ้น

ด้านคิม บจอร์นสตรัป รองประธานบริษัท อ็อคตาฟาร์มา เอจี กล่าวว่า “เราได้เชิญชวนผู้คนจากทั่วโลกให้มารวมตัวกันเพื่อจัดการกับปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทั่วโลกเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับผู้ป่วยโรคฮีโมฟีเลียชนิดเอตั้งแต่บริษัทอ็อคตาฟาร์มาก่อตั้งขึ้นเมื่อ 25 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ยาตัวแรกๆ ของเราถูกพัฒนาขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคฮีโมฟีเลีย และทุกวันนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคฮีโมฟีเลียจำนวนมากเห็นว่าการพัฒนายาต้านเป็นอุปสรรคสำคัญที่สุดในการรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ