ไมโครซอฟท์ลดราคาเครื่องเล่นเกม Xbox 360 หลังโซนี่ชิงลดราคา PlayStation 3 ตัดหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 27, 2009 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประกาศลดราคาเครื่องเล่นเกม Xbox 360 Elite ลง 100 ดอลลาร์ หลังจากในสัปดาห์ที่แล้วคู่แข่ง โซนี่ คอร์ป ได้ลดราคาเครื่อง PlayStation 3 (PS3) ลง 100 ดอลลาร์เช่นกัน ส่งผลให้ทั้ง Xbox 360 Elite และ PS3 ที่วางจำหน่ายทั่วโลกมีราคาเท่ากันที่ 299 ดอลลาร์ และราคาใหม่จะมีผลในวันศุกร์นี้ แต่ราคาอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศขึ้นอยู่กับค่าเงิน

ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Xbox 360 ทั้งหมด 3 รุ่น 3 ราคา ได้แก่ Elite ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาแพงสุด รองลงมาคือรุ่น Pro และที่ราคาถูกสุดคือรุ่น Arcade โดยพร้อมกันนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศลดราคารุ่น Pro จากเดิมที่ 299 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 249 ดอลลาร์ด้วย แต่รุ่น Arcade ยังวางจำหน่ายในราคาเดิมที่ 199 ดอลลาร์

ทั้งนี้ บริษัทหวังว่าการลดราคาเครื่องเล่นเกมในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึง หลังจากที่ยอดขายซบเซาในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เพราะภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้ประชาชนต้องประหยัดค่าใช้จ่าย รวมถึงการที่คอเกมส์รอเกมส์ใหม่ๆเปิดตัว

การประกาศลดราคาของไมโครซอฟท์และโซนี่ ทำให้ นินเทนโด ถูกโดดเดี่ยว เนื่องจากเหลือเพียงนินเทนโดรายเดียวที่ยังไม่ตัดสินใจลดราคาเครื่องเล่นเกม Wii ซึ่งปัจจุบันยังจำหน่ายที่ราคาเดิมกับเมื่อครั้งเปิดตัวเมื่อ 3 ปีก่อนที่ 250 ดอลลาร์

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ไมโครซอฟท์จำหน่าย Xbox 360 ได้มากกว่า 31.4 ล้านเครื่องทั่วโลก เทียบกับยอดขายเครื่อง PS3 ของโซนี่ที่ 23.7 ล้านเครื่อง และยอดขายเครื่อง Wii ของนินเทนโดที่ 52.6 ล้านเครื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ