โซนี่ปลื้มยอดขายวอล์คแมนในญี่ปุ่นแซงหน้าไอพอดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 3, 2009 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี่ คอร์ปเผยยอดขายเครื่องเล่นเพลงวอล์คแมนในประเทศญี่ปุ่นแซงหน้ายอดขายไอพอดของแอปเปิลได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยยอดขายวอล์คแมนในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 43% ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. แซงยอดขายไอพอดที่ 42.1% หลังจากที่ไอพอดครองยอดขายสูงสุดมานานตั้งแต่เดือนม.ค.2548

วอล์คแมนสามารถดึงส่วนแบ่งตลาดมาครองได้มากขึ้น หลังจากที่ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเพลงรุ่น W ออกมาขายในราคาที่ต่ำกว่า 108 ดอลลาร์ และเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทก็ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขาย

บลูมเบิร์กรายงานว่า คาสึฮารุ มิอูระ นักวิเคราะห์ของสถาบันวิจัยไดว่า กล่าวว่า โซนี่ได้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มีราคาถูกกว่าแต่มีคุณภาพสูงจากการขยายไลน์สินค้า แต่เราไม่สามารถพูดได้ว่า โซนี่จะเหนือว่าแอปเปิล เว้นเสียแต่ว่าโซนี่สามารถทำยอดขายได้มากขึ้นในสหรัฐและยุโรป

โซนี่ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดขายวอล์คแมนเป็น 6.7 ล้านเครื่องในปีงบการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค.2553 จากยอดคาดการณ์เดือนพ.ค.ที่ 6.3 ล้านเครื่อง เมื่อเทียบกับยอดขายปีที่แล้วที่ 7 ล้านเครื่อง

บริษัทวิจัย บีซีเอ็นระบุว่า ยอดขายเครื่องเล่นเพลงพกพาในญี่ปุ่นประจำเดือนส.ค.ร่วงลง 13.5% จากปีที่แล้ว ซึ่งลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 อย่างไรก็ดี คาดว่าการออกสินค้าใหม่ๆของทั้งโซนี่และแอปเปิลจะช่วยกระตุ้นตลาดที่ซบเซาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ