เจ็ท แอร์เวย์สยกเลิกเที่ยวบินกว่า 160 เที่ยวเป็นวันที่ 2 เหตุยังไม่ได้ข้อยุติกับสหภาพนักบิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2009 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ็ท แอร์เวย์ส สายการบินเอกชนรายใหญ่สุดของอินเดียในแง่มูลค่าตลาด ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินประมาณครึ่งหนึ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ หลังจากที่ยังไม่สามารถหาข้อยุติความขัดแย้งกับสหภาพนักบินได้

สายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบิน 169 เที่ยวตามแถลงการณ์ที่ปรากฏบนเว็บไซต์วันนี้ อย่างไรก็ดี เที่ยวบินไปยุโรป สหราชอาณาจักร และอเมริกาเหนือยังคงให้บริการได้ตามปกติ แม้ว่าเหตุการณ์ที่นักบินหยุดงานประท้วงยังคงสร้างความยุ่งยากวุ่นวายให้กับสายการบินก็ตาม

นสพ.อีโคโนมิค ไทม์ส รายงานว่า เจ็ท แอร์เวย์ส อยู่ในระหว่างหาทางเจรจาไกล่เกลี่ยกับนักบิน หลังจากที่นักบิน 304 คน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของนักบินเจ็ท แอร์เวย์สได้ยื่นลาป่วยเมื่อวานนี้ เพื่อประท้วงสายการบินที่เลิกจ้างนักบินระดับอาวุโส 2 คนเมื่อเดือนที่แล้วโดยไม่ให้เหตุผล นสพ.บิสิเนส สแตนดาร์ดรายงานว่า The National Aviator’s Guild ซึ่งเป็นสหภาพที่จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อเป็นตัวแทนของนักบินเจ็ท แอร์เวย์ส กำลังเรียกร้องให้สายการบินจ้างนักบินทั้งสองกลับมารับตำแหน่งดังเดิม

ขณะที่ เจ็ท แอร์เวย์ส ได้ขอให้ศาลออกคำสั่งให้นักบินกลับมาทำงาน หลังจากการลาหยุดงานพร้อมกันของนักบินได้สร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสาร 13,000 คนต้องตกค้างอยู่ที่สนามบิน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ