World IT: "ทวิตเตอร์" เตรียมเพิ่มบริการสำหรับภาคธุรกิจ ตั้งเป้ากระตุ้นรายได้ในไตรมาส 4

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2009 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทวิตเตอร์ อิงค์ (Twitter Inc.) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลกเตรียมเดินหน้าเพิ่มบริการที่หลากหลายให้กับภาคธุรกิจ ตั้งเป้ากระตุ้นรายได้ในไตรมาส 4

บิซ สโตน ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์กล่าวว่า "บริการใหม่ของเว็บไซต์จะต้องให้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ที่สามารถช่วยเหลือบริษัทต่างๆรับรู้ทุกความเคลื่อนไหวทางธุรกิจ"

สโตนกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีคนจำนวนมากรู้จักเว็บไซต์แต่ยังไม่เคยได้ใช้งาน ซึ่งนี่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขยับขยายธุรกิจให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในอนาคต พร้อมกันนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานราว 100 คนในปีนี้ จากเดิมที่ประมาณ 65 คน หลังจากที่ในเดือนนี้ บริษัทได้ว่าจ้างดิก คอสโตโล อดีตผู้บริหารของกูเกิล ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการแล้ว

ขณะเดียวกัน นักออกแบบของบริษัทต่างเร่งมือปรับปรุงรูปโฉมของเว็บไซต์เพื่อดึงดูดให้มีผู้ใช้งานมากขึ้น โดยหวังให้ทวิตเตอร์เป็นแหล่งพบปะผู้คนใหม่ๆที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน

นักวิจัยจากบริษัทคอมสกอร์ อิงค์เปิดเผยกับทางบลูมเบิร์กว่า ทวิตเตอร์กำลังหาทางเพิ่มรายได้ หลังจากที่ยอดผู้ใช้ในสหรัฐพุ่งแตะ 20.1 ล้านคนในเดือนมิ.ย. ซึ่งบริษัทที่ใช้บริการดังกล่าวเพื่อสื่อสารกับลูกค้าอาจเต็มใจที่จะจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อให้ได้สิทธิในการเข้าถึงบริการใหม่ๆมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ไม่ได้เปิดเผยถึงตัวเลขค่าใช้จ่ายในแผนการเพิ่มบริการ รวมถึงรายได้ที่คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ