Hotels.com เผยราคาโรงแรมทั่วโลกช่วงครึ่งปีแรกปรับตัวลดลง 17%

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 15, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Hotels.com ธุรกิจในเครือเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป (Expedia group) ซึ่งทำหน้าที่จัดหาโรงแรม ห้องพัก และอพาร์ทเมนท์คุณภาพเยี่ยมกว่า 100,000 แห่งทั่วโลกเปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่ระบุว่า ราคาเฉลี่ยของโรงแรมทั่วโลกลดลง 17% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากราคาห้องพักที่ลดลงในทุกภูมิภาค ขณะที่อัตราค่าห้องพักในโรงแรมร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

โดยราคาห้องพักโรงแรมในลาตินอเมริกาลดลงมากสุดถึง 18% ในช่วงครึ่งแรกของปีเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนราคาห้องพักโรงแรมในอเมริกาเหนือร่วง 17% และยุโรปลดลง 16% นอกจากนี้ อัตราค่าห้องพักโรงแรมในเอเชียก็ร่วงลงถึง 17% ในช่วงครึ่งแรกของปีเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ราคาห้องพักโรงแรมในเอเชียจะดีกว่าในสหรัฐอเมริกาและยุโรปมาโดยตลอด

เดวิด โรช ประธานของ Hotels.com กล่าวว่า "อุตสาหกรรมโรงแรมกำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากความต้องการห้องพักที่ลดลงและจำนวนห้องว่างที่พุ่งสูง โดยในช่วงครึ่งแรกของปีมีโรงแรมจำนวนมากที่ลูกค้าลดลงอย่างหนัก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวฉุดให้ราคาห้องพักทั่วโลกร่วงลงถึง 17%"

"เมื่ออุปสงค์ลดลง เจ้าของโรงแรมก็ต้องปิดห้องพักในบางชั้น รวมถึงลดบริการและราคาห้องพักลงเพื่อดึงดูดลูกค้า และคาดว่ามาตรการดังกล่าวคงดำเนินต่อไปอีกพักใหญ่" ประธาน Hotels.com กล่าวทิ้งท้าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ