JAL เล็งระงับ 50 เที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศในปีงบการเงิน 2554

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 16, 2009 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เตรียมระงับเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศรวม 50 เที่ยวบิน ในช่วงสิ้นปีงบการเงิน 2554 ไปจนถึงเดือนมีนาคมปี 2555

โดยเที่ยวบินที่ระงับประกอบด้วย 29 เที่ยวบินในประเทศ และ 21 เที่ยวบินระหว่างประเทศ ในสนามบิน 7 แห่งในญี่ปุ่นและอีก 9 แห่งในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างที่ทางสายการบินยื่นต่อคณะกรรมาธิการของกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน คมนาคม และการท่องเที่ยว ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ทางสายการบินกำลังพิจารณาระงับเที่ยวบินจากสนามบินนาริตะไปยังกรุงโรม อิตาลี และซานเปาโล บราซิล รวมถึงเส้นทางระหว่างโตเกียวกับเม็กซิโก และโอซาก้ากับต้าเหลียน ประเทศจีน นอกจากนั้นยังมีแผนถอนตัวจากสนามบินนานาชาติหลายแห่งซึ่งรวมถึงเม็กซิโกและจีนด้วย

อย่างไรก็ตาม "แผนการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานดังนั้นจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้" เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงคมนาคมกล่าว

นอกจากนั้นทางสายการบินยังเตรียมปลดพนักงาน 6,800 คนภายในเดือนมีนาคมปี 2555 และมีแผนร่วมทุนกับสายการบินยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง เดลต้า แอร์ไลน์ส และ อเมริกัน แอร์ไลน์ส ในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ด้วย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ