นิปปอนไลฟ์เตรียมเข้าลงทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ในพรูเด็นเชียล

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 17, 2009 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิปปอน ไลฟ์ อินชัวรันซ์ บริษัทประกันชีวิตชั้นนำของญี่ปุ่น จะเข้าลงทุนมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ในพรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการดำเนินงานในต่างประเทศขณะที่ตลาดในประเทศซบเซาอันเนื่องมาจากหลายปัจจัย อาทิ จำนวนประชากรที่ลดลง

นิปปอนไลฟ์ระบุว่า การลงทุนดังกล่าวจะดำเนินการผ่านทางการซื้อหุ้นกู้ "exchangeable surplus note'' อายุ 10 ปีที่ออกโดย พรูเด็นเชียล อินชัวรันซ์ คอมพานี ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทลูกของพรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียล และคาดว่าการซื้อขายจะแล้วเสร็จในวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.นี้ โดยนิปปอนไลฟ์สามารถแลกเปลี่ยนหุ้นกู้ส่วนเกินกับหุ้นสามัญของพรูเด็นเชียล ไฟแนนเชียลได้ทุกเมื่อ โดยจะเริ่มใช้สิทธิได้เมื่อครบรอบปีที่ 5 ของการออกหุ้นกู้

ทั้งนี้ นิปปอนไลฟ์ ถือหุ้นในพรูเด็นเชียลอยู่แล้วเป็นจำนวน 2.56 ล้านหุ้น หรือ 0.56% ของหุ้นที่อยู่ในมือผู้ถือหุ้นทั้งหมด และคาดหวังว่าจะเพิ่มสัดส่วนการถือครองเป็น 1-2% หลังการใช้สิทธิแลกเปลี่ยนหุ้นกู้กับหุ้นสามัญ

“การลงทุนนี้เป็นการสะท้อนความสัมพันธ์ที่ยาวนานบนพื้นฐานของความชื่นชมนับถือซึ่งกันและกันของสองบริษัท" อิกูโอะ อูโนะ ประธานกรรมการบริษัทนิปปอนไลฟ์ อินชัวรันซ์ ระบุในแถลงการณ์ “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเรากับพรูเด็นเชียล ซึ่งมีความเชื่อและเล็งเห็นถึงคุณค่าในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และทั่วโลกเช่นเดียวกันกับเรา"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ