"โคเทคนา" ได้รับอนุญาตออกใบรับรองการวิเคราะห์คุณภาพอาหารและเมล็ดพืชในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2009 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคเทคนา อินสเปคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (Cotecna Inspection (Thailand) Co. Ltd) ได้รับอนุญาตจากสมาคมการค้าอาหารและเมล็ดพันธุ์พืช (Grain and Feed Trade Association: GAFTA) ให้สามารถดำเนินการออกใบรับรองด้านการวิเคราะห์คุณภาพสินค้าประเภทอาหารและเมล็ดพันธุ์พืชที่นำเข้าตามท่าเรือได้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของโคเทคนา ที่พยายามให้บริษัทสาขาในทุกประเทศทั่วโลกได้รับการรับรองจาก GAFTA หลังจากที่ก่อนหน้านี้โคเทคนาประเทศไทยได้รับการรับรองจาก GAFTA ในฐานะนักวิเคราะห์เมล็ดพันธุ์พืชมาแล้ว

โดยห้องทดลองที่ทำการวิเคราะห์และรับรองคุณภาพเมล็ดพันธุ์พืช อาหารสัตว์ และข้าว สำหรับซื้อขายภายใต้สัญญาของ GAFTA ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นนักวิเคราะห์ตามมาตรฐานของ GAFTA ซึ่งในแต่ละปีทาง GAFTA จะจัดการทดสอบความชำนาญขึ้นสองรอบ เพื่อประเมินความสามารถของห้องทดลองต่างๆ ว่าจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างแม่นยำและน่าเชื่อถือหรือไม่

ทั้งนี้ โคเทคนา อินสเปคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือโคเทคนา กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยบริษัทให้บริการอำนวยความสะดวกด้านการค้า บริการความปลอดภัยการค้า และรับรองมาตรฐานคุณภาพสินค้า นอกจากนั้นบริษัทยังเป็นผู้บุกเบิกในธุรกิจหลายประเภท อาทิ การบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบสินค้านำเข้าตามท่าเรือต่างๆ


แท็ก thailand   Trade   rain   FTA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ