"ไมโครซอฟท์" ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลวันนี้ กรณีละเมิดสิทธิบัตรของ i4i

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2009 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (Microsoft Corporation) ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ของสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ดีซี วันนี้ หลังเกิดกรณีพิพาทด้านการละเมิดสิทธิบัตรกับ i4i ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกในแคนาดา

โดยก่อนหน้านี้ ศาลพิพากษาสหรัฐได้สั่งห้ามมิให้ไมโครซอฟท์จำหน่ายโปรแกรม Word ในสหรัฐอเมริกา หากไม่ยอมถอดฟังก์ชั่น XML ออกจากโปรแกรมดังกล่าว เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิบัตรหมายเลข 5,787,449 ของ i4i รวมถึงตัดสินให้ i4i ได้รับเงินชดเชยจำนวน 290 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ลูดอน โอเวน ประธานบริษัท i4i กล่าวว่า “การยื่นอุทธรณ์ของไมโครซอฟท์ครั้งนี้เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ ไมโครซอฟท์ยังคงต้องการโต้แย้งคดีดังกล่าวซึ่งพ่ายแพ้ไปแล้ว ซึ่งเรามั่นใจว่า i4i จะเป็นต่อในคดีนี้ ซึ่งถือเป็นคดีสำคัญ ไม่เพียงแต่กับ i4i เท่านั้น แต่ยังสำคัญต่อผู้ประกอบการและนักลงทุนทุกรายให้ลุกขึ้นปกป้องลิขสิทธิ์ทรัพย์สินที่พวกเขาสร้างขึ้นด้วย"

ด้านไมเคิล วัลป์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ i4i กล่าวว่า “เราเชื่อว่าผู้พิพากษาและคณะลูกขุนจะตัดสินใจอย่างถูกต้องในคดีนี้ และคาดว่าผู้พิพากษาจะตัดสินกรณีความเสียหายและมีคำสั่งห้ามอย่างเป็นธรรมและจำเป็นต่อ i4i"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ