ผู้จัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในญี่ปุ่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทหลังถูกห้ามขายสินค้าลดราคา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 29, 2009 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้จัดการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เจ็ดแห่งในจังหวักฮอกไกโด ชิบะ โอซาก้า เฮียวโงะ และโอกายามะ ได้รวมตัวกันฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท เซเว่น อีเลฟเว่น เจแปน ซึ่งเป็นผู้บริหารเชนร้านสะดวกซื้อรายใหญ่สุดของญี่ปุ่น มูลค่ารวม 230 เยน หลังจากร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั้ง 7 แห่งขาดทุนอย่างหนักภายหลังจากผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น สั่งห้ามนำผลิตภัณฑ์อาหารที่ใกล้หมดอายุมาวางขายในราคาถูก

การยื่นฟ้องต่อศาลสูงกรุงโตเกียวในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของญี่ปุ่นได้ออกคำสั่งให้บริษัทเซเว่น อีเลฟเว่นยุติคำสั่งห้ามให้ร้านแฟรนไชส์ลดราคาอาหาร

คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแถลงว่า บริษัท เซเว่น-อีเลฟเว่น เจแปน ขู่ที่จะยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์หากร้านเซเว่นฯไม่ยอมขายสินค้าตามราคาที่กำหนด ซึ่งข้อจำกัดดังกล่าวอาจสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเซเว่นฯ

ขณะที่ผู้จัดการร้านเซเว่น อิเลฟเว่น ทั้งเจ็ดแห่งกล่าวว่า คำสั่งห้ามดังกล่าวทำให้พวกเขาต้องรับภาระจ่ายค่าชุดอาหารกลางวันและผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆที่ใกล้หมดอายุทั้งหมด แทนที่จะสามารถนำสินค้าที่ใกล้หมดอายุเหล่านี้มาขายในราคาที่ลดลง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ