โตโยต้าเล็งตรวจสอบรถในญี่ปุ่นและต่างประเทศ ขณะเตรียมเรียกคืนรถในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 30, 2009 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ จะตรวจสอบรถยนต์รุ่นต่างๆที่จำหน่ายในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ หลังจากที่บริษัทได้ออกประกาศเตือนเรื่องปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากพรมปูพื้นแบบที่สามารถอดออกได้และอาจจะทำให้ผู้ขับเร่งคันเร่งโดยไม่ได้ตั้งใจจนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ส่งผลให้บริษัทเตรียมเรียกคืนรถในสหรัฐ 3.8 ล้านคันอย่างเร็วสุดในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผลกระทบจากการเรียกคืนรถดังกล่าวอาจจะแพร่กระจายไปมากกว่านี้ หากมีการตรวจพบปัญหาเดียวกันนี้ในประเทศอื่นๆ และการเรียกคืนรถในสหรัฐครั้งนี้ก็เป็นการเรียกคืนรถครั้งใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

โตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ยูเอสเอ เปิดเผยว่า คันเร่งอาจจะติดขัดได้เมื่อมีการวางพรมปูพื้นที่สามารถถอดเข้าถอดออกได้ เพราะจะทำให้รถเพิ่มความเร็วและอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ในที่สุด

ทั้งนี้ พรมปูพื้นที่จะมีการเรียกคืนในรถ 7 รุ่นนั้น มีการใช้งานเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทกล่าวว่า โตโยต้าจะศึกษาดูว่า พรมที่มีการใช้งานในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆนั้นทำให้เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้หรือไม่ และจะตัดสินใจดำเนินการใดๆต่อไปก็ต่อเมื่อมีการระบุสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ