"MTN-IMImobile"ผนึกกำลังให้บริการมือถือ-เนื้อหาออนไลน์ในแอฟริกา-ตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 2, 2009 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MTN และ IMImobile ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเนื้อหาและซอฟท์แวร์ในอินเดียที่มีฐานข้อมูลเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเนื้อหาอีกกว่า 350 รายทั่วโลกผนึกกำลังให้บริการโทรศัพท์มือถือและเนื้อหาออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลายล้านคนทั่วแอฟริกาและตะวันออกกลาง โดยบริษัททั้งสองได้สร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเนื้อหาออนไลน์ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานใน 21 ตลาดที่ MTN ดำเนินธุรกิจอยู่สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ทันสมัยและเป็นที่นิยมได้ผ่านแพลทฟอร์มต่างๆ โดยประเภทของเนื้อหาที่มีการนำเสนอประกอบด้วย เพลง กีฬา เกม ความบันเทิง ข่าว และอีกมากมาย

นอกจากนั้นการสร้างความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยให้ MTN สามารถเปิดตัวบริการเสียงและข้อมูลใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมได้ โดยคาดว่าในปี 2554 บริษัทจะมีรายได้จากบริการและเนื้อหาออนไลน์ทั่วโลกที่ราว 1.502 แสนล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 8.93 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2549

โนซิโฟ แจนยูอารี-บาร์ดิลล์ ผู้บริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์จาก MTN Group กล่าวว่า IMImobile เป็นหนึ่งเดียวที่ได้รับเลือกจากกลุ่มผู้ให้บริการและจัดหาซอฟท์แวร์โทรคมนาคมรายใหญ่ทั่วโลก เนื่องจากแพลทฟอร์มของ IMImobile มีความยืดหยุ่น และมีรูปแบบบริการที่น่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ IMImobile จะให้บริการ Service Delivery Platform (SDP) ซึ่งรวมถึงบริการ DaVinci Content Management System (CMS) นอกจากนั้นจะทำการปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงการให้บริการในภาษาฝรั่งเศสและอารบิก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ