"มาร์ส อินคอร์ปอเรท" เผยผลวิจัยเกี่ยวกับโกโก้ ชี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 7, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ส อินคอร์ปอเรท (Mars Incorporated) บริษัทอาหารรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจากสหรัฐร่วมสัมนาเพื่อหารือถึงประโยชน์ด้านสุขภาพและประโยชน์ที่ยั่งยืนของโกโก้

โดยนักวิจัยจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจในโกโก้ ซึ่งถูกค้นพบว่าเป็นผลไม้วิเศษที่เต็มไปด้วยสารฟลาวานอลส์ ซึ่งสัมพันธ์กับวงจรสุขภาพของคนเรา

ดร.คาร์ล คีน ประธานแผนกโภชนาการและศาสตราจารย์ด้านโภชนาการและอายุรศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเดวิส กล่าวว่า “เราเข้าใจประโยชน์ของโกโก้ที่มีต่อสุขภาพมากขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลวิจัยชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของสารฟลาวานอลส์ในโกโก้อย่างชัดเจน และประโยชน์ดังกล่าวก็ควรค่าแก่การศึกษาอย่างมาก"

ทั้งนี้ มาร์ส อินคอร์ปอเรท ได้ตีพิมพ์หรือให้การสนับสนุนบทความทางวิทยาศาสตร์กว่า 100 บทความ และถือสิทธิบัตรกว่า 80 ใบที่เกิดจากการวิจัยร่วมกับสถาบันอื่นๆ อาทิ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเดวิส และนับตั้งแต่ปี 2525 มาร์ส อินคอร์ปอเรท ได้เปิดศูนย์วิทยาศาสตร์โกโก้ (Mars Center for Cocoa Science) ในเมืองบาเฮีย ประเทศบราซิล เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยโกโก้กับองค์กรภาครัฐ องค์กรท้องถิ่น และองค์กรเอ็นจีโอ ซึ่งความรู้ที่ทางศูนย์มอบให้กับชุมชนได้สร้างประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับเกษตรกรผู้ปลูกโกโก้ทั่วโลก


แท็ก ผลไม้   สหรัฐ   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ