World IT: AT&T เตรียมอนุญาตให้ใช้โปรแกรม Skype ผ่านไอโฟนได้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 7, 2009 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AT&T Inc. บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์รายใหญ่สุดของสหรัฐ เตรียมอนุญาตให้ลูกค้าไอโฟนใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างบริการ Skype ผ่านแอร์เวฟเดียวกับที่ใช้ในการโทรศัพท์ตามปกติได้ จากเดิมที่ใช้ได้เฉพาะในบริเวณที่มีสัญญาณไวร์เลสเท่านั้น

การตัดสินใจดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้งานไอโฟนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้แอปเปิลซึ่งเป็นผู้ผลิตไอโฟน สามารถให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายได้

ตอนนี้ AT&T กำลังได้รับแรงกดดันจากคณะกรรมาธิการการสื่อสารของรัฐ (FCC) ซึ่งกำลังสืบสวนเกี่ยวกับการแข่งขันในอุตสาหกรรมไร้สาย โดย AT&T แจ้งกับ FCC เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทไม่อนุญาตให้ลูกค้าไอโฟนใช้โทรศัพท์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตบนเครือข่าย 3G ของบริษัท เพื่อป้องกันมิให้บริษัทขาดรายได้

"เรายินดีกับการตัดสินใจของ AT&T ในครั้งนี้" จอช ซิลเวอร์แมน ซีอีโอของ Skype กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ พร้อมเปิดเผยว่ามีผู้ใช้งานไอโฟนและไอพอดทัชราว 10% ที่ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม Skype ลงบนเครื่องแล้วในตอนนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการใช้งาน Skype สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


แท็ก ไอโฟน   skype   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ