มาร์คสแอนด์สเปนเซอร์เล็งขยายธุรกิจในต่างประเทศและใช้แผนกระตุ้นยอดขายออนไลน์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 12, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์คส แอนด์ สเปนเซอร์ กรุ๊ป (M&S) ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่สุดของอังกฤษ เตรียมประกาศแผนการขยายสาขาในตลาดต่างประเทศและแผนการกระตุ้นยอดขายออนไลน์ หลังจากที่ยอดขายในตลาดอังกฤษลดลงมาโดยตลอดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

เอียน ไดสัน ผู้อำนวยการด้านการเงินของบริษัทมีกำหนดการณ์กล่าวแถลงข้อมูลกับนักวิเคราะห์และนักลงทุนในกรุงลอนดอน ซึ่งมาร์คส แอนด์ สเปนเซอร์ ระบุว่า เอียนจะใช้โอกาสนี้หารือในเรื่องสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นนอกอังกฤษ

วิลเลียม ฮัทชิงส์ นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป กล่าวว่า M&S อาจจะหาทางเพิ่มอัตราการขยายตัวของธุรกิจนอกประเทศอังกฤษให้ได้ถึง 2 เท่า ขณะที่ลูก้า ซอลก้า นักวิเคราะห์จาก Bernstein Research คาดว่า M&S จะประกาศแผนการพัฒนาเว็บไซต์ในเชิงรุกมากขึ้น หลังจากที่ร้านค้าของ M&S ในอังกฤษเสียยอดขายไปให้กับบริษัทคู่แข่งที่ขายอาหารและสินค้าในราคาที่ถูกกว่า ขณะที่รายงานของทีเอ็นเอส แฟชั่น แทรค โดยรีเทล วีค บ่งชี้ว่า ยอดจำหน่ายเสื้อผ้าของ M&S นั้นยังคงตามหลัง Asda และ Primark อยู่

จูเนลี ไร นักวิเคราะห์หุ้น M&S ของ Wellcome Trust กล่าวว่า M&S ยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการรุกธุรกิจมากเกินไปในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงขาลง แต่โดยรวมแล้วทางบริษัทยังสนับสนุนยุทธศาสตร์ในต่างประเทศ ตลาดค้าปลีกในอินเดียเองก็ถูกเจาะตลาดไปมาก เช่นเดียวกับตลาดจีน แต่บริษัทก็ยังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในตลาดเกิดใหม่เหล่านี้

เมื่อเดือนที่แล้ว M&S มียอดขายในอังกฤษที่ลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 8 และคาดว่าปีหน้าจะยังคงเป็นปีที่ยากลำบาก

Asda เป็นธุรกิจร้านค้าปลีกของวอล-มาร์ท สโตร์ในอังกฤษ และยังทำธุรกิจเสื้อผ้าในชื่อแบรนด์จอร์จ ส่วน Primark นั้นเป็นเครือข่ายธุรกิจเสื้อผ้าราคาถูกที่ Associated British Foods Plc เป็นเจ้าของกิจการ รวมถึงธุรกิจน้ำตาลและชา



แท็ก อังกฤษ   สเปน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ