World IT: "เดลล์"เล็งซื้อกิจการเพิ่มเพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังเพิ่งเทคโอเวอร์ Perot Systems

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 13, 2009 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมเคิล เดลล์ ซีอีโอบริษัท เดลล์ อิงค์ ซึ่งทุ่มเงิน 3.9 พันล้านดอลลาร์ซื้อบริษัท Perot Systems Corp. เมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวว่า บริษัทของเขากำลังเร่งพัฒนาความรู้และประสบการณ์ในการควบรวมกิจการ และเตรียมหาทางเทคโอเวอร์กิจการอื่นต่อไป

โดยเดลล์จะเลือกเทคโอเวอร์กับบริษัทที่จะช่วยให้เดลล์มียอดขายมากขึ้น นอกจากนั้นยังพิจารณาเทคโอเวอร์บริษัทในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพด้วย

"เรามีทีมงานมากความสามารถซึ่งอยู่กับเรามานานและเข้าใจวัฒนธรรมการซื้อและควบรวมกิจการของเราเป็นอย่างดี" เดลล์ วัย 44 ปี กล่าว "เราพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านนี้อย่างไม่หยุดยั้ง และยังจ้างบุคลากรเพิ่มเติมมาช่วยงานเราอีกด้วย"

โดยเดลล์ได้จ้าง เดวิด จอห์นสัน ดีลเมกเกอร์ยอดฝีมือจากบริษัท International Business Machines Corp. (IBM) มาร่วมงานเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และแม้จอห์นสันจะไม่ได้มีส่วนในการเทคโอเวอร์ Perot Systems แต่เขาก็รับผิดชอบเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

การซื้อกิจการ Perot Systems เป็นการเทคโอเวอร์ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ 25 ปีของเดลล์ ช่วยให้เดลล์สามารถเจาะเข้าสู่ตลาดบริการด้านคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ และช่วยให้เดลล์ไม่ต้องพึ่งพิงธุรกิจพีซีมากเกินไป นอกจากนั้นบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมยังได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เตรียมทุ่มงบ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้ ยอดขายกว่าครึ่งของ Perot Systems มาจากโรงพยาบาล คลินิก และบริษัทประกันสุขภาพ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


แท็ก ซีอีโอ   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ