โอเวอร์ซี-ไชนีส ใกล้บรรลุข้อตกลงซื้อธุรกิจ private banking ของไอเอ็นจี

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 15, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โอเวอร์ซี-ไชนีส แบงค์กิง คอร์ป เจ้าของบริษัทประกันชีวิตรายใหญ่สุดในสิงคโปร์ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการซื้อธุรกิจ private banking ในเอเชียของไอเอ็นจี กรุ๊ป เอ็นวี ด้วยมูลค่าราว 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยแหล่งข่าวเปิดเผยว่าทั้งสองบริษัทอาจประกาศบรรลุข้อตกลงอย่างเร็วสุดในวันนี้ อย่างไรก็ตาม คาเรน วิลเลียมส์ โฆษกหญิงของไอเอ็นจี และโคห์ ชิง ชิง โฆษกหญิงของโอเวอร์ซี-ไชนีส ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว

"ธุรกิจ private banking มีน้อยและบริหารงานได้ยากมาก" เทรเวอร์ คัลซิค หัวหน้าฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ พีแอลซี กล่าว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไอเอ็นจีก็เพิ่งขายธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในเจนีวาให้กับบริษัทจูเลียส แบร์ กรุ๊ป เพื่อระดมทุนสูงสุด 8 พันล้านยูโร (1.2 หมื่นล้านดอลลาร์)

โอเวอร์ซี-ไชนีส มีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นเกินคาดถึง 9.6% ในช่วงไตรมาส 2 หลังรายได้จากธุรกิจประกันภัยปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม รายได้จากธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง กลับร่วงลงถึง 64% จากปีที่แล้วแตะ 29 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ หุ้นโอเวอร์ซี-ไชนีส บวก 1% แตะ 7.76 ดอลลาร์สิงคโปร์ในช่วงเช้าที่ตลาดสิงคโปร์ หลังจากที่ทะยานถึง 55% ในปีนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ