งาน September Hong Kong Jewellery & Gem Fair ขึ้นแท่นงานแสดงอัญมณีสุดยิ่งใหญ่ในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 20, 2009 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

งานแสดงอัญมณี September Hong Kong Jewellery & Gem Fair ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 — 27 กันยายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าชั้นนำในฮ่องกงกลายเป็นงานแสดงอัญมณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับปีนี้ หลังงานดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

โดยภายในงานมีผู้ร่วมออกร้านมากเกินคาดถึง 3,061 ราย ขณะที่ผู้เข้าชมงานก็เพิ่มขึ้น 5% แตะ 39,146 ราย แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโลกที่ไม่สู้ดีนักจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอัญมณีก็ตาม นอกจากนั้นงานนี้ยังมีผู้เข้าร่วมจากหลากหลายประเทศที่สุด โดยมีผู้ออกร้านจาก 44 ประเทศ กลุ่มตัวแทน 21 กลุ่มจากต่างประเทศ และผู้ชมงาน 23,248 คนจากต่างประเทศ และในปีนี้ผู้ซื้อจากประเทศเอเชียอย่างจีนและอินเดียมีมากขึ้น ขณะที่ผู้ร่วมงานจากสหรัฐอเมริกาลดลงเล็กน้อย

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงสินค้าถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้งานในปีนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยการแยกแสดงวัตถุดิบอัญมณีที่งาน Asia World Expo ก่อนที่จะปิดด้วยการแสดงเครื่องอัญมณีที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมฮ่องกง ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเตรียมตัวซื้อสินค้าและติดต่อกับผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำหรับงานแสดงอัญมณี September Hong Kong Jewellery & Gem Fair ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 14-18 กันยายน 2553 ที่เอเชียเวิลด์-เอ็กซ์โป และในวันที่ 16-20 กันยายน 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ