"เช็คพอยท์" จับมือ "เมโทร กรุ๊ป" ทดลองระบบป้องกันขโมยในร้านค้าปลีกด้วยคลื่นวิทยุ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 21, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับทำแถบฉลากสินค้าและป้องกันสินค้าสูญหาย จับมือเป็นพันธมิตรกับ เมโทร กรุ๊ป (METRO Group) บริษัทชั้นนำของโลกในอุตสาหกรรมค้าปลีก เพื่อทดลองใช้ระบบป้องกันการขโมยในร้านค้าปลีกโดยใช้คลื่นวิทยุ (RFID-based EAS solution)

ร็อบ แวน เดอร์ เมอร์วี ประธานกรรมการ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เรายินดีที่เมโทร กรุ๊ป ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมล่าสุดนี้ และในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนการจัดทำ GS1 EPCglobal Guides เช็คพอยท์มีความมุ่งมั่นมาตั้งแต่แรกเริ่มที่จะจัดทำระบบ RFID-based EAS ที่มีความครอบคลุมและเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ความถี่วิทยุ (RF) ถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจของเช็คพอยท์ ดังเช่นที่ปรากฏให้เห็นในประวัติศาสตร์การพัฒนาโซลูชั่น RF ของเราเพื่อนำไปประยุกต์ใช้งานด้านต่างๆในอุตสาหกรรมค้าปลีก

ขณะเดียวกัน ดร.เกิร์ด โวล์ฟแรม หัวหน้า CIO-Office ของเมโทร เอจี กล่าวว่า “เมโทร กรุ๊ป กำลังทำงานร่วมกับเช็คพอยท์เพื่อจัดทำ RFID-based EAS ที่ได้มาตรฐาน เพื่อบรรเทาความสูญเสียและปรับปรุงการบริหารจัดการสินค้าของเราให้ดีที่สุด ซึ่งความพยายามนี้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ RFID ของเราที่จะใช้แถบป้ายราคาในการบริหารจัดการซัพพลายเชนเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ"

ทั้งนี้ ผู้ค้าปลีกจะได้รับประโยชน์มากมายจากระบบ RFID-based EAS ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้ GS1 EPCglobal ริเริ่มพัฒนาแนวทางปฏิบัติใหม่ๆ นอกจากนี้ระบบ RFID ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ค้าปลีกรับรู้ว่ามีการขโมยสินค้าเกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถทราบได้ด้วยว่าสินค้าชิ้นใดที่ถูกขโมยไป การมองได้อย่างทะลุนี้เองที่ทำให้ผู้ค้าปลีกเห็นระดับสินค้าคงคลังได้อย่างละเอียดแม่นยำมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าสามารถเติมสินค้าใหม่ได้ในทันที การปรับปรุงสต็อกสินค้าให้ดีขึ้นและการมีสินค้าวางอยู่บนชั้นสม่ำเสมอก็จะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ