โนโวนอร์ดิสค์ ปลื้มผลิตภัณฑ์เข็มฉีดยา NovoTwist(TM) คว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนโว นอร์ดิสค์ (Novo Nordisk) ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเป็นผู้นำของโลกด้านการดูแลผู้ป่วยโรคเบาหวานเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ NovoTwist(TM) ของบริษัทคว้ารางวัลด้านการออกแบบยอดเยี่ยม Good Design Award(TM) จากองค์กรสนับสนุนการออกแบบในอุตสาหกรรมแห่งญี่ปุ่น (Japan Industrial Design Promotion Organization: JIDPO)

โดยผลิตภัณฑ์ NovoTwist เป็นเข็มฉีดยารุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้นำมาใช้กับอุปกรณ์ฉีดอินซูลิน FlexPen(R) โดยวิธีใส่และถอดเข็มสามารถทำได้อย่างง่ายดายซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องฉีดอินซูลินเป็นประจำได้เป็นอย่างดี

จากการทดลองใช้เข็มดังกล่าวร่วมกับอุปกรณ์ฉีดยา FlexPen(R) พบว่า ผู้ป่วย 3 ใน 4 คนชอบเข็มฉีดยา NovoTwist(TM) มากกว่าเข็มฉีดยาทั่วไป และผู้ป่วยยืนยันว่าเข็มฉีดยารุ่นใหม่นี้ใช้ง่าย ใช้เวลาน้อย และสะดวกสบายกว่าเข็มแบบทั่วไป ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องการฉีดอินซูลินให้กับตัวเองด้วยวิธีที่ง่ายดายและปลอดภัยกว่าเดิม

นอกจากนี้ รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ NovoTwist(TM) มีคุณภาพและความโดดเด่นด้านการออกแบบเหนือผู้เข้าชิงรางวัลอีกเกือบ 3,000 ราย จากการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ โดยผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในสาขา สังคม-อุปกรณ์ทางการแพทย์

ทั้งนี้ บริษัทที่เคยได้รับรางวัล Good Design Award(TM) มาก่อน ประกอบด้วยบริษัทชั้นนำของโลกหลายแห่งอาทิ แอปเปิล โตชิบา โตโยต้า และนินเทนโด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ