ไวโปรเผยกำไรไตรมาส 2 สูงกว่าคาดการณ์หลังยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 27, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไวโปร ผู้ส่งออกบริการและซอฟท์แวร์รายใหญ่อันดับ 3 ของอินเดียเผยกำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 22% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ เนื่องจากบริษัทได้รับยอดสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มขึ้น หลังภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกคลี่คลายตัวลง

กำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นแตะ 1.18 หมื่นล้านรูปี หรือ 253 ล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค.-ก.ย. สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่บลูมเบิร์กได้สำรวจความคิดเห็นที่ 10.8 พันล้านรูปี

การรายงานตัวเลขกำไรที่สูงขึ้นของไวโปร, ทาทา คอนซัลแทนซี เซอร์วิสเซส และอินโฟซิส เทคโนโลยีส์ ถือเป็นการส่งสัญญาณของดีมานด์บริการด้านซอฟท์แวร์ที่ดีดตัวขึ้นของอินเดีย หลังจากที่เศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวจากภาวะถดถอยครั้งรุนแรงสุดนับตั้งแต่ทศวรรษที่ 19 ขณะที่ความต้องการเทคโนโลยีของสหรัฐคาดว่าจะสูงขึ้นในเร็วๆนี้ เนื่องจากบริษัทต่างๆเล็งเห็นว่าตนเองตื่นตูมเกินเหตุต่อภาวะวิกฤตสินเชื่อ และลดการใช้จ่ายลงมากเกินไป

แอนดรูว์ บาร์เทลส์ หัวหน้านักวิเคราะห์ของฟอร์เรสเตอร์ กล่าวว่า เมื่อภาวะถดถอยคลี่คลายลง บริษัทต่างๆก็จะเห็นว่ามีงานที่ต้องทำอีกมาก และเริ่มหางานเข้าบริษัท ซึ่งบริษัทท็อปทรีในด้านนี้จะได้รับผลประโยชน์มากที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการของอินเดีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ