อัลคาเทล-ลูเซนท์เผยไตรมาส 3 ขาดทุนเพิ่ม หลังยอดขายหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday October 30, 2009 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัลคาเทล-ลูเซนท์ ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่สุดของโลก เผยไตรมาส 3 ขาดทุน 182 ล้านยูโร (270 ล้านดอลลาร์) หรือ 8 เซนต์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากระดับ 40 ล้านยูโร หรือ 2 เซนต์ในปีก่อน หลังจากที่ยอดขายหดตัวลง 9.3% เหลือ 3.69 พันล้านยูโร

โดยตัวเลขขาดทุนที่เพิ่มขึ้นและยอดขายที่ร่วงลงดังกล่าวนั้น แย่กว่าที่บลูมเบิร์กคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 174.4 ล้านยูโร และ 3.88 พันล้านยูโรตามลำดับ

อย่างไรก็ดี อัลคาเทล-ลูเซนท์ยังคงยืนยันคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินการในปีนี้ว่าจะสามารถถึงจุดคุ้มทุน เนื่องจากเบน เวอร์วาเยน ซีอีโอของบริษัทได้ใช้มาตรการลดจำนวนพนักงานและลดต้นทุนอื่นๆ ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จไปแล้ว 80% ของเป้าหมายในการลดค่าใช้จ่ายลง 750 ล้านยูโรภายในไตรมาส 4

ทั้งนี้ บรรดาซัพพลายเออร์อุปกรณ์และโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่ของโลกต่างก็ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยจนทำให้ดีมานด์ของผู้ให้บริการโทรศัพท์ลดลง โดยโนเกียได้ปรับลดมูลค่าของบริษัทร่วมลงทุน โนเกีย ซีเมนส์ เน็ทเวิร์คส์ ลง 908 ล้านยูโร ขณะที่อิริคสัน เอบี มีกำไรไตรมาส 3 ลดลงมากกว่าคาดการณ์ถึง 71% เนื่องจากลูกค้าได้ลดการใช้จ่ายลง อีกทั้งยังต้องเผชิญกับการแข่งขันของบริษัทจีนที่ลดราคาผลิตภัณฑ์เพื่อดึงดูดลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ