"พรูเดนเชียล" ทำกำไรได้มากสุดในรอบกว่า 2 ปีในไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 5, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล อิงค์ บริษัทประกันรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐ สามารถทำกำไรได้มากที่สุดในรอบกว่า 2 ปี นอกจากนั้นบริษัทยังปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำปี 2552 หลังตลาดที่ดีดตัวขึ้นหนุนมูลค่าการลงทุนให้เพิ่มสูงขึ้น

โดยรายได้สุทธิของพรูเดนเชียลอยู่ที่ระดับ 1.08 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 จากที่ขาดทุนถึง 176 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และหากไม่นับรวมรายได้จากการลงทุนบางส่วนและรายได้จากกรมธรรม์ประกันภัยที่ขายไปก่อนบริษัทเปิดขายหุ้นให้แก่สาธารณะ รายได้ของบริษัทจะอยู่ที่ 1.59 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะอยู่ที่เพียง 1.33 ดอลลาร์ต่อหุ้น

บริษัทประกันชีวิตหลายแห่งเริ่มกลับมาทำกำไรได้ในปีนี้หลังจากที่อุตสาหกรรมดังกล่าวขาดทุนกว่า 5.2 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากกรมธรรม์ประกันภัยที่หนุนโดยหุ้นและพันธบัตรมีมูลค่าลดลง นอกจากนั้นยังมีการยกเลิกธุรกิจประกันเงินรายปีผันแปรตามผลการลงทุน (Variable Annuity) อย่างไรก็ตาม จอห์น สแตรงเฟลด์ ซีอีโอของพรูเดนเชียล ปฎิเสธเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐและหันไประดมทุนจากนักลงทุนเอกชนแทน ขณะที่บริษัทคู่แข่งอย่าง ฮาร์ทฟอร์ด ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป อิงค์ และ ลินคอล์น เนชั่นแนล คอร์ป ต้องลดการลงทุนลง

"พรูเดนเชียลประคองแบรนด์ของตัวเองได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับฮาร์ทฟอร์ดและลินคอล์น" พอล โฮเวิร์ด นักวิเคราะห์จากบริษัท แจนนีย์ มอนท์โกเมอรี่ สก็อตต์ แอลแอลซี ในฮาร์ทฟอร์ด คอนเน็กติกัต กล่าว

ทั้งนี้ หุ้นพรูเดนเชียลลดลง 45 เซนต์ หรือ 1% แตะที่ 46.56 ดอลลาร์ ณ เวลา 16.40 น.ตามเวลานิวยอร์ก แต่ทะยานกว่า 54% นับตั้งแต่ต้นปี ขณะที่ดัชนี KBW Insurance ซึ่งพรูเดนเชียลเป็นหนึ่งในนั้น ปรับตัวสูงขึ้น 21% แล้วในปีนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


แท็ก ประกัน   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ