"เฮย์ส เลมเมิร์ซ" เผยศาลล้มละลายสหรัฐรับรองแผนปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 5, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮย์ส เลมเมิร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Hayes Lemmerz International, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตล้อเหล็กและอลูมิเนียมสำหรับรถโดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็กประกาศว่า ศาลล้มละลายสหรัฐในรัฐเดลาแวร์ได้ให้การรับรองแผนการปรับโครงสร้างองค์กรและแผนการดำเนินงานของบริษัทลูกทั้งหมดในสหรัฐ

โดยศาลได้พิจารณารับรองแผนการปรับโครงสร้างองค์กรหลังจากที่บริษัทได้รับเงินช่วยเหลืออันสืบเนื่องมากจากการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับบรรดาผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ในวงเงินประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการดังกล่าว และจะสามารถรอดพ้นภาวะล้มละลายตามกระบวนกฏหมายมาตรา 11 ภายในเดือนธันวาคมนี้

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังประกาศถึงการบรรลุข้อตกลงในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านเงินบำนาญและค่ารักษาพยาบาลของพนักงานในสหรัฐที่ปลดเกษียณแล้ว รวมถึงบรรลุข้อตกลงในหลักการกับบรรษัทประกันผลประโยชน์เงินบำเน็จบำนาญ (Pension Benefit Guaranty Corporation: PBGC) โดยหนี้สินในส่วนของเงินบำนาญ และสวัสดิการพนักงานในสหรัฐที่เกษียณอายุตามที่ระบุในกฏหมายนั้นมีจำนวนสูงกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบริษัทคาดว่า ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวลงไปให้อยู่น้อยกว่า 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตัวเลขดุลบัญชีในบริษัท โดยบริษัทคาดว่าตัวเลขหนี้สินโดยรวมของบริษัทที่มีอยู่ราว 720 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น จะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะช่วยปูทางให้บริษัทรอดพ้นจากภาวะล้มละลายตามกระบวนกฎหมายมาตรา 11


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ