Bakrie Group ส่อแววได้เทคโอเวอร์ PT Berau Coal จาก Armadian

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 5, 2009 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มธนาคาร Bakrie Group มีแนวโน้มถูกเลือกให้เป็นผู้เทคโอเวอร์ PT Berau Coal บริษัทผลิตถ่านหินรายใหญ่อันดับ 5 ของอินโดนีเซียซึ่งอยู่ในเครือบริษัท PT Armadian Tritunggal

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า Armadian กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาขายหุ้น 90% ใน Berau Coal เพื่อหวังระดมทุนให้ได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม แฮนดี้ โซเทดโจ ผู้อำนวยการของ Armadian ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ ขณะที่ลาลู มารา ซาเทรีย วังซา โฆษกของ Bakrie Group ก็ไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บ๊อบ คามันดานู ประธานของ Berau Coal กล่าวว่า บริษัทได้จ้างธนาคารมาประเมินสินทรัพย์ของบริษัทเพื่อมองหาความเป็นไปได้ในการขายหุ้น ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าธนาคารที่ Berau Coal จ้างมาประเมินสินทรัพย์คือ ดอยช์แบงก์ เอจี, เมอร์ริล ลินช์ และ แพคบริดจ์ แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส แต่ธนาคารเหล่านี้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเช่นกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว คามันดานูกล่าวว่า บริษัทอาจมีกำไรเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า จำนวน 180 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ขณะที่ราคาถ่านหินอาจเพิ่มขึ้นแตะ 80 ดอลลาร์/เมตริกตันในปีหน้า จากราว 70 ดอลลาร์/เมตริกตันในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทผลิตถ่านหินในอินโดนีเซียผลิตถ่านหินได้ 72 ล้านเมตริกตันในช่วงครึ่งแรกของปี หรือเท่ากับ 31% ของเป้าที่ตั้งไว้ว่าต้องผลิตให้ได้ 230 ล้านตันในปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ