"สิงเทล" เผยกำไรทะยาน 10% แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ไตรมาส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 11, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ บริษัทโทรศัพท์รายใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำกำไรได้มากสุดในรอบ 6 ไตรมาสโดยได้รับแรงหนุนจากดีมานด์บริการโทรศัพท์มือถือที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและในออสเตรเลีย

โดยบริษัทมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 10% แตะ 956 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (689 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงไตรมาสซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์จากการสำรวจของบลูมเบิร์กคาดว่าจะมีกำไร 982 ดอลลาร์สิงคโปร์

ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไอโฟนและบริการมัลติมีเดียสำหรับลูกค้าเคเบิลทีวีของสิงเทลทำให้ดีมานด์จากลูกค้าสูงขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยบริการข้อมูลและเสียงที่ขยายตัวช้าลง โดยเมื่อวานบริษัทเปิดเผยว่าผู้ลงทะเบียนใช้บริการไร้สายเพิ่มขึ้นถึง 26% จากปีที่แล้ว โดยเฉพาะในออสเตรเลีย อินโดนีเซีย อินเดีย และสิงคโปร์

"สิงเทลขยายตัวอย่างดีในตลาดเกิดใหม่" ธีโอ แมส จากบริษัท ฟอร์ทิส อินเวสเมนท์ พาร์ทเนอร์ส ในซิดนีย์ กล่าว "พวกเขาโปรโมทไอโฟนอย่างหนักและครองส่วนแบ่งในตลาดอย่างเห็นได้ชัด"

ทั้งนี้ หุ้นสิงเทลบวก 1% ปิดที่ 2.94 ดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อวานนี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้น 15% นับตั้งแต่ต้นปี ขณะที่ดัชนี ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 54% นับตั้งแต่ต้นปี สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ