World IT: กูเกิลให้บริการ Wi-Fi ฟรีที่สนามบินในสหรัฐช่วงวันหยุดยาว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 11, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กูเกิล อิงค์ ให้บริการ Wi-Fi ฟรีที่สนามบินหลายสิบแห่งในสหรัฐ เพื่อเป็นของขวัญในช่วงวันหยุดยาวไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า

โดยตอนนี้มีสนามบินถึง 47 แห่งที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว อาทิ ท่าอากาศยานลาสเวกัส ซานโฮเซ่ บอสตัน บัลติมอร์ เบอร์แบงก์ ฮุสตัน อินเดียนาโพลิส ซีแอตเทิล ไมอามี่ ฟอร์ทลอเดอร์เดล ออร์แลนโด เซนต์หลุยส์ และ ชาร์ล็อตต์

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กูเกิลก็เพิ่งจับมือกับสายการบิน เวอร์จิน อเมริกา เพื่อให้บริการ Wi-Fi ฟรีบนเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารของสายการบินในช่วงวันหยุดยาว

กูเกิลกล่าวว่าผู้โดยสารสามารถใช้บริการ Wi-Fi ได้ฟรีในสนามบินทั้ง 47 แห่งที่ร่วมโครงการ นอกจากนั้นยังสามารถบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ 3 แห่งได้ โดยกูเกิลจะเพิ่มเงินบริจาคให้มูลนิธิดังกล่าวเท่ากับที่ผู้โดยสารบริจาคมา

"เรารู้สึกยินดีที่ได้ให้ของขวัญวันหยุดกับผู้โดยสารหลายล้านคน" มาริสสา เมเยอร์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และผู้บริโภคจากกูเกิล กล่าว "เราทราบดีว่าการเดินทางในช่วงวันหยุดวุ่นวายมาก ดังนั้นเราหวังว่าของขวัญจากเราจะช่วยให้การเดินทางและการติดต่อกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ กูเกิลคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารกว่า 100 ล้านคนเข้าออกสนามบินที่ร่วมรายการในช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้า วันคริสต์มาส และวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ