"ซันโตรี่"ซื้อกิจการออเรนจิน่าจากแบล็คสโตน ตอกย้ำเป้าหมายขยายกิจการในต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 13, 2009 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซันโตรี่ โฮลดิ้งส์ ซื้อกิจการออเรนจิน่า ชเวปส์ จากแบล็คสโตน กรุ๊ป และไลออน แคปิตอล เพื่อขยายกิจการไปยังต่างประเทศหลังจากที่ตลาดภายในประเทศหดตัวลง โดยบริษัทสามารถตกลงเรื่องการขายกิจการได้เมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยมูลค่าของการซื้อขายครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านี้ ซันโตรี่ประกาศว่า จะซื้อกิจการออเรนจิน่า วงเงินประมาณ 2.6 พันล้านยูโร หรือ 3.86 พันล้านดอลลาร์

ความคืบหน้าในการขยายกิจการครั้งนี้ทำให้ซันโตรี่มีแบรนด์เครื่องดื่มในมือ ได้แก่ ออเรนจิน่า โอเอซิส ชเวปส์ และแบรด์อื่นๆที่มียอดขายประมาณ 1 พันล้านยูโรในทวีปยุโรป ก่อนหน้านี้ ซันโตรี่ก็ได้เจรจาเพื่อควบรวมกิจการกับคิริน โฮลดิ้งส์ ซึ่งยอดขายเบียร์ร่วงลง

บลูมเบิร์กรายงานว่า มิตสึชิเกะ อากิโน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของอิจิโยชิ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ กล่าวว่า บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มและบริษัทอื่นๆจำเป็นต้องหาทางเลือกในต่างประเทศ เนื่องจากดีมานด์ภายในประเทศหดตัวลง อย่างไรก็ดี อัตราการขยายตัวของดีมานด์นั้นจะเกิดขึ้นในเอเชีย ไม่ใช่ยุโรปหรือสหรัฐ

ยอดส่งออกเบียร์และเครื่องดื่มประเภทเบียร์ร่วงลง 2.6% ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ โดยคิรินเป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น รองลงมาคือ อาซาฮี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ