(เพิ่มเติม) สายการบิน JAL เล็งลดบำนาญพนักงานเกษียณอายุ 30% และพนักงานปัจจุบัน 50%

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2009 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮารุกะ นิชิมัตสึ ประธาน เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป ได้เสนอให้มีการลดเบี้ยบำนาญของพนักงานเกษียณลงประมาณ 30% และลดเงินสงเคราะห์สำหรับพนักงานปัจจุบันลง 50% เพื่อแก้ปัญหาบำนาญที่จะมีการออกให้ในช่วงสิ้นเดือนม.ค. ซึ่งถือเป็นสวัสดิการที่ต้องใช้ต้นทุนสูง

ประธาน JAL กล่าวว่า ด้วยสภาพปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องยากที่สายการบินจะพลิกธุรกิจให้ฟื้นคืนมาได้โดยไม่ใช้เงินของประชาชน การปฏิรูปบำนาญเป็นเริ่องที่จำเป็น เพื่อที่ประชาชนจะได้เข้าใจถึงความจำเป็นที่สายการบินจะต้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล พร้อมกันนี้ เขายังได้กล่าวขอโทษในระหว่างเปิดการประชุมกับพนักงานที่เกษียณอายุกรณีที่ทำให้สายการบินต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้

นอกจากนี้ นายนิชิมัตสึยังได้กล่าวเป็นนัยถึงการยุติการปฏิบัติหน้าที่หัวเรือใหญ่ในเร็วๆนี้ หลังจากที่ได้มีการส่งมอบบริษัทให้อยู่ในมือของผู้บริหารรุ่นต่อไป

สายการบิน JAL เร่งหาเสียงสนับสนุนจากคณะทำงานที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น เพื่อขอเงินช่วยเหลือ แต่รัฐบาลได้ย้ำว่า สายการบินจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือที่ดึงมาจากภาษีของประชาชน ยกเว้นเสียแต่ว่าบริษัทสามารถปรับปรุงระบบบำนาญที่ใช้เงินทุนเป็นจำนวนมากได้ก่อน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ