"แทนด์เบิร์ก" เปิดตัว TANDBERG Management Suite รองรับการประชุมผ่านวิดีโอส่วนบุคคล

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 26, 2009 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แทนด์เบิร์ก ผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการเกี่ยวกับการสื่อสารทางไกลผ่านจอภาพ เปิดตัวโซลูชั่น TANDBERG Management Suite (TMS) สำหรับองค์กรที่มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการประชุมผ่านวิดีโอส่วนบุคคล

โฮกอน ดาเฮิล ผู้บริหารส่วนเทคโนโลยีของแทนด์เบิร์กเปิดเผยว่า ระบบสื่อสารทางไกลผ่านจอภาพ การประชุมทางไกลเสมือนจริง และการประชุมผ่านวิดีโอ ไม่เพียงต้องใช้ได้ในห้องประชุมเท่านั้น แต่ต้องใช้ได้ทั้งในออฟฟิศและบนโต๊ะทำงานของพนักงานทุกคน ซึ่งแทนด์เบิร์กเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารผ่านวิดีโอในวงกว้างที่มีความยืดหยุ่นและใช้งานง่าย เราทำให้องค์กรทุกขนาดได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด นอกจากนั้นยังช่วยสร้างชุมชนขนาดใหญ่ที่สื่อสารผ่านวิดีโออย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านสกอตต์ มอร์ริสัน รองประธานฝ่ายวิจัยจากบริษัทการ์ทเนอร์กล่าวว่า “ระบบการประชุมผ่านวิดีโอส่วนตัวเป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ มากขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับโซลูชั่นอื่นในตลาดการสื่อสารผ่านวิดีโอ แต่แผนกไอทีของหลายองค์กรยังวิตกเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดจากการใช้อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อมากเกินไป ขณะเดียวกันความสามารถในการควบคุมระบบขนาดใหญ่จากส่วนกลางก็เป็นอีกเรื่องที่สร้างความวิตกกังวลให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการลดต้นทุนการติดตั้ง ใช้งาน รวมถึงการเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงระบบ ดังนั้น โซลูชั่นดังกล่าวยิ่งมีความสำคัญสำหรับองค์กรที่มีพนักงานจำนวนมากที่ทำงานไกลจากศูนย์กลาง"

ทั้งนี้ โซลูชั่นการประชุมผ่านวิดีโอส่วนบุคคล (personal video conferencing) จะช่วยให้พนักงานทั่วทั้งองค์กรสามารถจัดการประชุมทางวิดีโอผ่านคอมพิวเตอร์ของแต่ละคนได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที ช่วยลดต้นทุนในการจัดประชุมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและแปลกใหม่ซึ่งช่วยให้การติดตั้งระบบการประชุมผ่านวิดีโอในวงกว้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้โซลูชั่นดังกล่าวเป็นที่ต้องการมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ