"ปักกิ่ง ออโตโมทีฟ"ยันจะเร่งเจรจาเพื่อซื้อกิจการซาบ ขณะบอร์ดจีเอ็มนัดประชุมพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 30, 2009 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสทรี โฮลดิ้ง เผยจะเร่งดำเนินการเพื่อหาทางซื้อกิจการซาบของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส(GM) หลังจากที่ Koenigsegg Group บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตได้ยกเลิกการเจรจาเพื่อซื้อกิจการซาบ

หวาง ตาจง ประธานบริษัทปักกิ่ง ออโตโมทีฟ ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่แน่นอนได้ถึงวันส่งแผนการซื้อกิจการซาบ ขณะที่คณะกรรมการบริหารของจีเอ็มจะได้ประชุมเพื่อตัดสินอนาคตของซาบในวันพรุ่งนี้ แต่ยืนยันว่า เรื่องจังหวะเวลาของทางจีเอ็มนั้นเราไม่สามารเข้าไปควบคุมได้ แต่บริษัทจะเดินเรื่องโดยเร็ว นอกจากนี้ เขายังไม่ยอกให้ข้อมูลด้วยว่า จะติดต่อจีเอ็มในลักษณะของกลุ่มพันธมิตรหรือจะติดต่อจีเอ็มเพื่อซื้อกิจการซาบแต่เพียงในนามของบริษัทรายเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า บริษัท ปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสทรี, เมอร์บันโก และเรนโก กรุ๊ป ได้ติดต่อเจนเนอรัล มอเตอร์ส เพื่อขอซื้อกิจการซาบ

Koenigsegg ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ว่า บริษัทได้ถอนตัวจากการซื้อกิจการซาบแล้ว โดยให้เหตุผลว่าเวลาในการเจรจาต่อรองนั้นสิ้นสุดลง โดยปักกิ่ง ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับนักลงทุนในกลุ่ม ในขณะที่ผู้อำนวยการของจีเอ็มอาจจะตัดสินใจเลือกที่จะเก็บซาบไว้ เหมือนกับที่ได้มีการเก็บแบรนด์โอเปิ้ลไว้ สำหรับจีเอ็มก็มีแผนที่จะลดแบรนด์ลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ