"แฟมิลี่มาร์ท"เลื่อนการเข้าซื้อกิจการ"เอเอ็ม/พีเอ็ม"ออกไปเป็นวันจันทร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 24, 2009 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แฟมิลี่มาร์ท (FamilyMart Co.) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเชนร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้เลื่อนการเข้าซื้อกิจการ เอเอ็ม/พีเอ็ม เจแปน (am/pm Japan Co.) ออกไปเป็นวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. เนื่องจากเกิดปัญหาล่าช้าในเรื่องขั้นตอน

แฟมิลี่มาร์ท เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท เอเอ็ม/พีเอ็ม เจแปน จากบริษัท เร็กซ์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอเอ็ม/พีเอ็ม และจะถ่ายโอนเอเอ็ม/พีเอ็มไปเป็นบริษัทในเครือในวันที่ 24 ธ.ค. แต่เนื่องจากเกิดปัญหาความล่าช้าเรื่องขั้นตอน จึงทำให้ธุรกรรมการซื้อกิจการเอเอ็ม/พีเอ็มออกไปเป็นวันจันทร์

ในแถลงการณ์วันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา แฟมิลี่มาร์ทระบุว่าทางบริษัทจะเข้าซื้อกิจการเอเอ็ม/พีเอ็ม เป็นเงินมูลค่า 1.2 หมื่นล้านเยน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการแข่งขัน ท่ามกลางอัตราการอุปโภคบริโภคที่ซบเซาในญี่ปุ่น และเพื่อเพิ่มโพรไฟล์ทางธุรกิจของแฟมิลี่มาร์ทในกรุงโตเกียว

ทันทีที่การเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น แฟมิลี่มาร์ท ซึ่งเป็นเชนร้านสะดวกซื้อรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น และเอเอ็ม/พีเอ็ม เชนร้านสะดวกซื้อรายใหญ่อันดับ 7 จะมีร้านสะดวกซื้อทั้งสิ้น 8,700 สาขาในญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยให้แฟมิลี่มาร์ทก้าวขึ้นมาแข่งขันอย่างสูสีกับบริษัท วอล์สัน อิงค์ เชนร้านสะดวกซื้อรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ซึ่งมีสาขาอยู่ 9,700 สาขา

ส่วนบริษัท เซเว่น-อีเลฟเว่น เจแปน เชนร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ของญี่ปุ่น มีสาขาในญี่ปุ่นทั้งสิ้น 12,500 สาขา สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ญี่ปุ่น   japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ