พนักงานของ JAL กว่า 2 ใน 3 รับข้อเสนอลดผลประโยชน์บำนาญเพื่อพยุงกิจการของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 5, 2010 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป ซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เปิดเผยว่า พนักงานของบริษัทจำนวนมากกว่า 2 ใน 3 ยอมรับข้อเสนอของบริษัทที่ต้องการลดผลประโยชน์บำนาญ เพื่อพยุงกิจการของบริษัทไว้

โดยพนักงานประมาณ 10,700 คน จาก 16,000 คนยอมรับเสนอดังกล่าว แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่า พนักงานของบริษัทที่เกษียณไปแล้วจะตอบรับข้อเสนอให้มีการลดผลประโยชน์บำนาญในสัดส่วนเดียวกันกับพนักงานปัจจุบันหรือไม่

ที่ผ่านมา JAL ได้ส่งจดหมายแจ้งไปยังพนักงานที่เกษียณแล้วและพนักงานปัจจุบัน เพื่อแจ้งความเป็นในการลดผลประโยชน์บำนาญ และได้กำหนดให้วันที่ 12 ม.ค.เป็นเส้นตายในการให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยมีพนักงานที่เกษียณแล้ว 1 ใน 3 หรือ 3,000 ราย จาก 9,000 ราย ที่ตอบรับข้อเสนอดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า JAL ได้เสนอให้มีการลดผลประโยชน์บำนาญลงกว่า 30% ขณะที่บริษัทได้ขอลดผลประโยชน์ลงถึง 53% สำหรับพนักงานปัจจุบัน ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องได้รับเสียงตอบรับจากพนักงานทั้ง 2 กลุ่มในสัดส่วน 2 ใน 3

ทั้งนี้ การลดผลประโยชน์บำนาญเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับการได้มาซึ่งการได้รับการสนับสนุนทางการเงินในระยะยาวจากบริษัท Enterprise Turnaround Initiative Corp. of Japan ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่ในการดูแล JAL หลังจากที่บริษัทขาดทุนอย่างหนักจนต้องรับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล


แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ